หนุ่มคลั่งยาบ้าทุบพระพุทธรูปและทุบรถยนต์เพื่อนบ้าน อ้างถูกทำคุณไสยใส่

หนุ่มคลั่งยาบ้าทุบพระพุทธรูปและทุบรถยนต์เพื่อนบ้าน อ้างถูกทำคุณไสยใส่

View icon 302
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มทาสยาหลอนหนัก คว้ามีดและค้อนทุบพระพุทธรูปในวัด และปาขวดใช้ค้อนทุบรถยนต์ของเพื่อนบ้านจนกระจกแตก เจ้าตัวอ้างถูกพระที่วัดและเพื่อนบ้านทำคุณไสยใส่

วันนี้ (4 มิ.ย. 66) พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีชายคลุ้มคลั่งเข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัดและทุบรถชาวบ้าน ที่ ต.นาใหญ่ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง

ณ ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านหลายคนยังอยู่ในอาการหวาดผวา และพบ น.ส.หนู (นามสมมติ) อายุ 48 ปี เจ้าของรถยนต์เก๋งยืนอยู่ข้างรถ ซึ่งกระจกหน้ามีรอยถูกทุบจนกระจกแตก 2 จุด นอกจากนี้ยังพบว่า พระพุทธรูปในศาลาการเปรียญวัดทั้งองค์ใหญ่และองค์เล็กถูกทุบได้รับความเสียหาย ต่อมาทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายธงชัย (นามสมมติ) อายุ 36 ปี เป็นช่างเฟอนิเจอร์ โดยหลังจากก่อเหตุนายธงชัยได้หลบขึ้นไปบนชั้น 2 ของบ้านตนเอง และล็อกประตูเอาไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้วิธีพูดจาเกลี้ยกล่อมจนยอมเปิดประตูออกมา

จากการสอบถามยายของนายธงชัยเผยว่า หลานของตนเองติดยาบ้ามานาน และเคยเข้ารับการบำบัดแล้ว แต่ไม่ได้กินยาต่อเนื่องและกลับไปเสพอีก แต่ก่อนหน้านี้ไม่เคยทำลายสิ่งของหรือทำร้ายใครมาก่อน แต่เมื่อคืนหลานได้เดินถือมีดและค้อนเดินไปมาในหมู่บ้านทั้งคืน

โดยก่อนเกิดเหตุ เมื่อตอนเช้านายธงชัยได้เข้าไปตีกลองที่วัดหลายครั้ง และเข้าไปทุบพระพุทธรูปในวัด จนชาวบ้านไม่กล้าเข้าใกล้ จากนั้นก็เดินไปมาในหมู่บ้าน จนกระทั่ง น.ส.หนู ขับรถเก๋งมา นายธงชัยเดินสวนทางมาจึงขว้างขวดใส่รถเก๋ง ทางน.ส.หนู จึงถอยหนี แต่นายธงชัยตามมาใช้ค้อนทุบเข้าที่กระจกหน้าจนแตก แล้วเดินหนีไปหลบในบ้าน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม

ทางนายธงชัยอ้างว่า ตนลงมือทำลงไปเพราะพระที่วัดและ น.ส.หนู พากันทำคุณไสยใส่ตนเองจนรู้สึกไม่สบาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง