แด๊ดดี้ปุ่น ร่วมขบวน Bangkok Pride ชวนสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม

แด๊ดดี้ปุ่น ร่วมขบวน Bangkok Pride ชวนสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม

View icon 105
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 17.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แด๊ดดี้ปุ่น - น.ต.ศิธา ทิวารี นำขบวน ไทยสร้างไทย จัดเต็ม ร่วมงาน Bangkok Pride Parade 2023  ชวนสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียม ประกาศ ผลักดันและส่งเสริม ให้กฎหมาย และขอเรียกร้องเกิดขึ้นได้จริง ทั้ง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม  พ.ร.บ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ และพ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล


พรรคไทยสร้างไทย นำโดย น.ต.ศิธา ทิวารี นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย ทวีชัย วงศ์ไพโรจน์กุล รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย สิรภพ สมผล รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และทีมไทยสร้างไทย  ร่วมเดินรณรงค์ ชูนโยบายความเท่าเทียมทางเพศ   Bangkok Pride Parade 2023 เดือนแห่งความภาคภูมิใจ ในความหลากหลายทางเพศที่เท่าเทียมของ LGBTQ+

ได้แสดงจุดยืนว่า ไทยสร้างไทยเคารพและสนับสนุนผู้มีความหลากหลายทางเพศ และขอรณรงค์ให้ยุติความรุนแรงและการเลือกปฏิบัติจากเพศสภาพ เพื่อให้สังคมได้กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยต่อทุกคนอย่างแท้จริง  ไม่ว่าเพศใด พรรคไทยสร้างไทย ขอชวนพี่น้องทุกคน มาร่วมสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมและเป็นสังคมที่ยอมรับความแตกต่างหลากหลายไปด้วยกัน


น.ต.ศิธา กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มีจุดยืนและหลักการในการสร้างสังคมแห่งความเท่าเทียมสร้างสิทธิเสรีภาพให้กับประชาชนอย่างเสมอภาค และที่สำคัญคือกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่พี่น้อง LGBTQ+ เรียกร้องมาโดยตลอด จะต้องเกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดการแบ่งแยกระหว่างเพศ โดยเฉพาะ ในมิติของการเข้าถึงกฎหมาย ที่ให้ความคุ้มครอง

สำหรับกิจกรรมที่ มีความสนุกสนาน มีสีสัน และสื่อถึงพลังแห่งการต่อสู้นั้น สามารถยกระดับ สู่เทศกาลระดับโลกได้ เพราะนี่คือ Thainess ที่ได้บ่งบอกถึงความเป็นไทย และนี่คือ Soft Power ที่ได้สื่อสารวัฒนธรรมไทย อัตลักษณ์ความเป็นไทยใส่เข้าไปในกิจกรรม ซึ่งจะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี


ด้าน ทวีชัย ในฐานะคณะทำงานด้านความเท่าเทียมทางเพศพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย พร้อมจะส่งเสริมและผลักดันให้ ข้อเรียกร้องและนโยบายที่สร้างความเท่าเทียมและสิทธิเสรีภาพให้เกิดขึ้นได้จริง ไม่ว่าจะเป็น

1.พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม
2.พ.ร.บ.รับรองอัตลักษณ์ทางเพศ
3.พ.ร.บ.ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคล
4.สวัสดิการด้านฮอร์โมน เพิ่มวันลาและสิทธิการผ่าตัดข้ามเพศ
5.ปรับหลักสูตรการศึกษาให้เป็น Gender inclusive เด็กและเยาวชนเข้าถึงการศึกษาเรื่องเพศที่สนับสนุนความเท่าเทียม และเสริมความรู้เกี่ยวกับเรื่องเพศที่ถูกต้อง สร้างความเข้าใจในครอบครัว ลดความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับ LGBT ในครอบครัว
6.Sex toy ถูกกฎหมาย
7.Sex Worker ไม่ผิดกฎหมาย เป็นแรงงานที่ได้รับความคุ้มครองตามสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง