ฝนฟ้าอากาศ 4 มิ.ย.66

View icon 336
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนบางพื้นที่ ยังต้องระวังฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรง ส่วนคลื่นลมทางใต้ ก็ยังมีกำลังแรงเช่นกัน ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับ มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง ปกคลุมชายฝั่งประเทศเมียนมา ทำให้ประเทศไทย มีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ส่วนมากจะตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก กำแพงเพชร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก ลมแรง ที่เลย หนองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

ภาคกลาง มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ส่วนมากจะตกที่อุทัยธานี ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม 

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เช่นกัน ต้องระวังฝนตกหนักที่ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 60-70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝั่งอ่าวไทย ส่วนมากจะตกที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ต้องระวังฝนตกหนักที่ระนอง พังงา และภูเก็ต ทะเลอันดามันตอนบน บริเวณที่มีฝน คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งถึง 6 มิถุนายนนี้

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกในช่วงบ่ายถึงค่ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง