ผู้ว่าฯ กทม. ยอมรับผลโพล ความนิยมลดลง

View icon 62
วันที่ 4 มิ.ย. 2566 | 20.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ผู้ว่าฯ กทม.น้อมรับคำติชม หลังผลสำรวจ ออกมาพบว่า ครบ 1 ปี ความพอใจของคนกรุงเทพฯ ลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับ 6 เดือนแรกของการทำงาน

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. ยอมรับข้อคิดเห็น คำติชม เป็นแรงผลักดัน และจะนำไปปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น 1 ปีที่ผ่านมา ได้ทำเต็มที่แล้ว ทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาจุดอ่อนน้ำท่วม เวลาฝนตกหนัก จะเห็นได้ว่า การระบายน้ำรวดเร็วขึ้น 

จากนี้ จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ต่อไป ขณะเดียวกัน ได้เตรียมการหารือกับรัฐบาลชุดใหม่ด้วย โดยเฉพาะ ปัญหาค่าครองชีพของประชาชน โดยในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ จะมีการหารือกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่ สส. กทม. พรรคก้าวไกล ทั้งเรื่อง การแก้ปัญหาการจราจร สาธารณสุข และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ปลูกต้นไม้ใต้ทางด่วน 

"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ "1 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ" พบว่า 47.45 % ค่อนข้างพอใจ เพราะผู้ว่าฯชัชชาติ เป็นคนขยันตั้งใจทำงาน ปัญหาในพื้นที่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว และ กทม. มีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

27.75 % พอใจมาก เพราะ ลงพื้นที่รับฟังเสียงของประชาชนอย่างสม่ำเสมอ ปัญหาที่ร้องเรียนได้รับการแก้ไข และได้ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้

มี 14.8 % ไม่ค่อยพอใจ เพราะ ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้น้อย และปัญหาใน กทม. ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง เช่น ปัญหาการจราจร และ อีก 10 %  ไม่พอใจเลย เพราะ ผลงานไม่ชัดเจน และยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากเดิม

นิด้าโพล ยังเปรียบเทียบกับผลสำรวจ 6 เดือนที่แล้ว พบว่าความนิยมความพอใจของประชาชน ที่มีต่อผู้ว่าฯชัชชาติลดลงไป