เตรียมส่งสำนวน แอม ฟ้องศาล

View icon 22
วันที่ 5 มิ.ย. 2566 | 04.09 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ดาราสาวร้อยล้านอาจถูกดำเนินคดี หลังสั่งซื้อไซยาไนด์มาใช้ผิดวัตถุประสงค์ ขณะที่ ตำรวจเตรียมหอบสำนวนหารืออัยการ หาไม่พบจุดอ่อนสำนวน ส่งฟ้องได้ทันที

ความคืบหน้าคดี แอม ไซยาไนด์ ตอนนี้ตำรวจพบขวดไซยาไนด์ที่ แอม สั่งซื้อแล้ว โดยไล่จาก 700 ขวด จากโรงงานในล็อตเดียวกันจนเหลือ 8 ขวด ซึ่ง 1 ใน 8 คือขวดที่ แอม สั่งซื้อผ่านเทรดเดอร์ในเว็บออนไลน์ ไม่ได้ซื้อผ่านโรงงานโดยตรง นอกจากนี้ ตำรวจยังพบพยานหลักฐานอื่น ๆ อีก ทำให้สำนวนชัดขึ้น ส่วนเส้นทางการเงินและบัญชีธนาคารทั้งหมด ตอนนี้ตำรวจได้มาครบแล้ว ต้นสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะประชุมร่วมกับอธิบดีอัยการ เพื่อวางแผนในการส่งสำนวนการสอบสวนส่งอัยการ

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า จากนี้ไปจะปิดคดีของ แอม ก่อน โดยมีผู้เสียชีวิต 14 คน และ 1 คนที่รอด รวมเป็น 15 คน หลังจากนั้นก็จะดำเนินคดีกับเทรดเดอร์ โรงงาน ที่เอาไปจำหน่ายให้ประชาชน เพราะหลักเกณฑ์การจำหน่ายระบุชัดว่า จำหน่ายได้แค่บริษัทหรือห้างร้าน ที่มีวัตถุประสงค์ใช้ในโรงงาน หรือการศึกษาวิจัยเท่านั้น แต่หากนำไปขายให้เทรดเดอร์ แล้วนำจำหน่ายให้ประชาชนทั่วไปต่อ ถือเป็นความผิด ส่วนคนที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ รวมทั้งดาราสาวด้วย ก็มีความผิดเช่นกัน ในส่วนของเว็บพนัน กำลังวิเคราะห์บัญชีการโอนเงินว่า โยงไปหาใครบ้าง ซึ่งจะมีการจับกุมจากนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง