ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดสูญ 10 ล้านบาท

ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดสูญ 10 ล้านบาท

View icon 734
วันที่ 5 มิ.ย. 2566 | 08.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดสูญ 10 ล้านบาท เจ้าของบ้านวิ่งหนีตายรอดหวุดหวิด

วันนี้ (5 มิ.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 66 เวลา 21.00 น. เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง เป็นบ้านไม้เรือนไทย 2 ชั้นวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปด้านหลังบ้านปูนชั้นเดียวและบ้านข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที ในการฉีดน้ำเพลิงจึงสงบ

นายคล่อง อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า หลานวิ่งตะโกนมาเรียกตนเองว่าไฟไหม้หน้าบ้านมาจากชั้นสองของบ้านเรือนไทย ขณะนั้นตนเองได้นอนอยู่ด้านหลังของบ้านที่เป็นบ้านปูนชั้นเดียวซึ่งติดกับบ้านเรือนไทย พอหลานบอกไฟไหม้บ้านก็ตกใจรีบวิ่งออกมา ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างมา 30 กว่าปีแล้ว ทำด้วยไม้ทั้งหลัง เมื่อก่อนเคยอยู่กับภรรยาแต่ตอนนี้ภรรยาเสียชีวิตไปแล้วก็เลยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว และบ้านก็ไม่ได้ทำประกันอะไร บริเวณด้านหน้าเสียหายทั้งหมด คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้สาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน แต่โชคดีที่ไม่ได้ไหม้บ้านปูนชั้นเดียวด้านหลังที่อยู่ติดกับบ้านเรือนไทยไปด้วย ในส่วนของเสื้อผ้าและเงินก็ไว้กับตัวอยู่ช่วงด้านหลังของบ้าน แต่ก็รู้สึกเสียใจที่บ้านเรือนไทยโดนไฟไหม้หมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตร. จะทำการหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง