ตำแหน่งประธานสภาฯ ให้เป็นเรื่องระหว่าง ก้าวไกล เพื่อไทย

ตำแหน่งประธานสภาฯ ให้เป็นเรื่องระหว่าง ก้าวไกล เพื่อไทย

View icon 86
วันที่ 5 มิ.ย. 2566 | 11.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค  เผยประชุม กก. เปลี่ยนผ่านพรุ่งนี้ ไม่คุยตำแหน่งประธานสภาฯ ให้เป็นเรื่องระหว่าง ก้าวไกล-เพื่อไทย ส่วนวันนี้ (5 มิ.ย.66) ก้าวไกล - ก้าวหน้า ประชุมร่วมติดตามงานตามปกติ

ที่พรรคก้าวไกล วันนี้มีการประชุม กรรมการบริหารพรรคและแกนนำของคณะก้าวหน้า โดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค  นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  นายปิยะบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุม

ซึ่งนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค เปิดเผยว่าเป็นการประชุม ประจำสัปดาห์ตามปกติเพื่อติดตามความคืบหน้าในการทำงานรวมถึงแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นร่วมกับคณะก้าวหน้า ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ

สำหรับการประชุมของคณะทำงาน 7 ด้าน ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (6มิ.ย.) เป็นการติดตาม ความคืบหน้าในการ ทำงานของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่าน ว่าแต่ละเรื่องมีความคืบหน้าอะไรไปแล้วบ้าง และ อาจจะมีการหารือว่าจะมีประเด็นใดที่จะต้องดำเนินการตั้งคณะ ทำงาน เพิ่มเติม

ส่วน 7 ประเด็นที่ตั้งคณะทำงานขึ้นมาแล้วส่วนใหญ่เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นจาก MOU ที่ทำร่วมกันกับอีก 7 พรรคการเมืองที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล เป็นประเด็นเฉพาะหน้า และ ประเด็นเร่งด่วน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประเด็นที่ประชาชนคาดหวัง และ อยากเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหา ส่วนกรอบการทำงานของคณะทำงาน จะมีหารือกันในวันพรุ่งนี้ โดยมีนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้รับผิดชอบประสานงาน

ในการประชุมวันพรุ่งนี้หลายคนจับตาว่าอาจจะมีการหยิบยกนำประเด็นผู้ที่จะมาเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งการวางตัวรัฐมนตรีในกระทรวงต่าง ๆ นายชัยธวัชยืนยันว่า ในวันพรุ่งนี้จะยังไม่มีการหารือถึงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรเพราะเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยที่จะต้องหารือกันเอง ส่วนการวางตำแหน่งในฝ่ายบริหารจะล้อ ไปกับคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านในแต่ละด้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง