หนุ่มมาขอพึ่งใบบุญ ตอบแทนด้วยการขโมยรถพระในวัด เผ่นหนี!

View icon 56
วันที่ 6 มิ.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายหนุ่มหนีร้อนมาพึ่งเย็นในวัด ได้ข้าวได้น้ำกินอิ่มมีที่หลับนอน แต่กลับสนองคุณด้วยการขโมยรถของพระในวัด เผ่นหนีไป

เรื่องนี้ทำเอา หลวงพ่อประสาทพร อายุ 75 ปี พระลูกวัด วัดบึงตะโก อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา เดือดร้อนต้องขึ้นโรงพักไปขอให้ตำรวจช่วยตามหาตัวนายตุ๋ย ซึ่งก่อเหตุขโมยรถเก๋งของหลวงพ่อไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลวงพ่อบอกว่านายตุ๋ยได้เข้ามาหา บอกว่าถูกเมียไล่ออกจากบ้าน ไม่มีข้าวกิน ด้วยความสงสารก็หาข้าวหาน้ำให้กิน ไม่มีที่นอนก็จัดหาให้ นายตุ๋ยมาอาศัยอยู่ที่วัดได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ระหว่างนั้น ก็ช่วยเช็ดล้างรถเก๋งของหลวงพ่อ แถมยังเอ่ยปากว่าอยากบวชเรียน ก็ไม่คิดว่าจะออกลายโจร จนวันเกิดเหตุ หลวงพ่อสรงน้ำอยู่ นายตุ๋ยก็ฉวยโอกาสสตาร์ตรถขับหนีไปไม่กลับมาเลย

งานนี้ หลวงพ่อลงทุนขึ้นรถไฟไปตามหานายตุ๋ยที่จังหวัดสุรินทร์ หลังมีคนแจ้งเบาะแสให้ทราบ ไปเดินตามหาตัวทั้งวันแต่ก็ไม่เจอ ซ้ำร้ายหลังเกิดเหตุหลวงพ่อไปแจ้งความทันที (18 พ.ค.) ก็มาทราบทีหลังว่า วันนั้นตำรวจไม่ได้ลงรับแจ้งความให้ เพิ่งจะมาลงรับแจ้งความเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน นี้เอง หลวงพ่อบอกว่าปลง! มาเริ่มสอบสวนเอาตอนนี้ รถก็ไม่รู้ไปอยู่ไหนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง