สอบ สามี แอม ไซยาไนต์ อีกรอบ หลังเส้นทางการเงินโยงถึง

View icon 87
วันที่ 6 มิ.ย. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา แอมไซยาไนด์ เพิ่มอีกกระทง ฐานครอบครองไซยาไนด์ รวมกับข้อหาเดิม พุ่งไปเกือบ 40 กระทง พร้อมเรียก แก้ว และ รองอ๊อฟ สอบเพิ่ม หลังเส้นทางการเงินโยงถึง

เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียก นางสาวแก้ว และ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกรอบ หลังการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า อดีตสามีใช้ชื่อบัญชี แอม ในการทำธุรกรรมทางการเงิน ขณะที่ นางสาวแก้ว ยังให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่บอกตำรวจว่าไม่รู้มาก่อนว่าญาติของแอมส่งกระเป๋าก้อย เหยื่อไซยาไนด์ มาให้

นอกจากนี้ จะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับ แอม เพิ่มอีก 1 กระทง ฐานมีไว้ครอบครองสารอันตราย ไซยาไนด์ ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจพบหลักฐานเชื่อมโยงขวดไซยาไนด์ ที่ แอม ใช้ตรงกับล็อตการนำเข้า 800 ขวด และเมื่อตรวจสอบการจำหน่ายเหลือ 8 ขวดสุดท้าย พบว่า 1 ใน 8 อยู่ในมือ แอม โดยเป็นการสั่งซื้อจากออนไลน์ ผ่านเทรดเดอร์ ย่านพุทธมณฑล

หากรวมความผิดที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา แอม ตั้งแต่คดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปลอมแปลงเอกสาร รวมถึงการครอบครองไซยาไนด์ แอม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 40 กระทง จาก 15 คดี ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาย่อยเพิ่มเติมหรือไม่นั้น จะมีการหารือร่วมกันกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ในฐานะเจ้าของสำนวนคดีอีกครั้ง

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะนำสำนวนทั้งหมดเข้าพบอธิบดีอัยการ และหากมีการแก้ไขข้อบกพร่อง ก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องต่อไป

ในส่วนของกรมโรงงานอุตสาหกรรมนั้น จะมีการหารือในวันเดียวกัน ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับเทรดเดอร์ ที่นำไซยาไนด์มาจำหน่ายบนโซเซียล ส่วนดาราสาวหนังร้อยล้าน จะโดนแจ้งข้อหาฐานใช้วัตถุอันตรายผิดประเภท ด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับกรมโรงงานอุตสาหกรรมเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ