แอม ไซยาไนด์ อ่วมโดนไปเกือบ 40 กระทง 15 คดี

View icon 55
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 05.11 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจเตรียมแจ้งข้อกล่าวหาแอมไซยาไนด์ ฐานครอบครองไซยาไนด์ เพิ่มอีกกระทง เมื่อรวมกับข้อหาเดิม พุ่งไปเกือบ 40 กระทง เรียก แก้ว และรองอ๊อฟ อดีตสามี สอบเพิ่มหลังเส้นทางการเงิน รวมถึงเว็บพนัน

เมื่อวานี้พนักงานสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 7 ได้เรียก นางสาวแก้ว และ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกรอบ หลังการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า อดีตสามี ใช้ชื่อบัญชีแอม ในการทำทุรกรรมทางการเงิน ขณะที่ นางสาวแก้ว ยังให้การไม่ตรงกับข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่บอกว่าไม่รู้มาก่อนว่าญาติของแอม ส่งกระเป๋าก้อย เหยื่อไซยาไนด์ มาให้

นอกจากนี้จะมีการรวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหากับแอม เพิ่มอีกหนึ่งกระทง ฐานมีไว้ครอบครองสารอันตราย ไซยาไนด์ ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากตำรวจ พบหลักฐานเชื่อมโยงขวดไซยาไนด์ ที่แอมใช้ ตรงกับล็อตการนำเข้า 800 ขวด และเมื่อตรวจสอบการจำหน่ายเหลือ 8 ขวดสุดท้าย พบว่าหนึ่งในแปด อยู่ในมือแอม โดยเป็นการสั่งซื้อจากออนไลน์ ผ่านเทรดเดอร์ ย่านพุทธมณฑล

และหากรวมความผิดที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาแอม ตั้งแต่คดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ปลอมแปลงเอกสาร รวมถึงการครอบครองไซยาไนด์ แอม ถูกแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 40 กระทงจาก 15 คดี ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาย่อยเพิ่มเติมหรือไม่ จะหารือกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม ในฐานะเจ้าของสำนวนคดีอีกครั้ง

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอกว่าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ จะนำสำนวนทั้งหมดเข้าพบ อธิบดีอัยการ และหากมีการแก้ไขข้อบกพร่อง ก็จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ก่อนส่งอัยการ เพื่อสั่งฟ้อง โดยเร็วที่สุด ยืนยันว่า ถึงตอนนี้คดีนี้ไม่มีอะไรน่าหนักใจ และมั่นใจว่า ทั้งพยานหลักฐาน แอม ดิ้นไม่หลุดแน่

ในส่วนของกรมโรงงานอุตสาหกรรมนั้น ก็จะมีการหารือในวันเดียวกัน ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหากับเทรดเดอร์ ที่นำไซยาไนด์มาจำหน่ายบนโซเซียล ส่วนดาราสาวหนังร้อยล้าน จะโดนแจ้งข้อหาด้วยหรือไม่ฐานใช้วัตถุอันตรายผิดประเภท ขึ้นอยู่กับกรมโรงงานอุตสาหกรรมเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง