สหภาพแพทย์แฉ อนุทิน ไม่มาตามนัด คุยเรื่องแพทย์ขาดแคลน

View icon 904
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 06.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากประเด็นแพทย์อินเทิร์นลาออกดังกล่าว ทวิตเตอร์ของสหภาพแพทย์ได้โพสต์เอกสาร ระบุเคยเชิญ หมอหนู อนุทิน มาร่วมถกกับกรรมาธิการแรงงานแล้วเมื่อปีก่อน แต่ก็ไม่เห็นเเม้เงา ด้าน นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตอนนี้เป็นแค่รัฐมนตรีรักษาการ ทำอะไรไม่ได้

ปมร้อนของวงการการแพทย์ ดูเหมือนว่าจะร้อนขึ้นไปอีก เมื่อทางสหภาพแพทย์ออกมาโพสต์ภาพหนังสือที่ทางคณะกรรมาธิการแรงงานสภาผู้แทนราษฎร เรียนเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เพื่อให้ทางรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมกันพิจารณาหาทางออกคุมชั่วโมงการทำงานของแพทย์ ในวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม 2565

แต่ปรากฏว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไม่ได้ไปร่วมพิจารณาของทางคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งทาง นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสื่อหนึ่ง ในประเด็นการลาออกของแพทย์ว่า ขณะนี้ตนเองให้ความเห็นอะไรไม่ได้ เพราะเป็นรัฐมนตรีรักษาการอยู่ ถามว่าจะสามารถแก้ไขอะไรได้ไหมตอนนี้ ตนเองก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี จนเรื่องนี้กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาบนสื่อโซเชียล โดยเฉพาะทวิตเตอร์ที่พากันติดแฮชแท็ก อนุทิน และแฮชแท็ก หมอลาออก จนติดเทรนด์หัวข้อที่พูดถึงกันมากในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง