พิธา นำทีมก้าวไกลประชุมร่วม กทม. รับ 21 ข้อเสนอ ชัชชาติ

View icon 53
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ นำทีมว่าที่ สส. กทม.ของพรรค เข้าหารือ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ฟอร์มคณะทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ พร้อมผลักดันร่างกฎหมายเกี่ยวกับ กทม.45 ฉบับ เตรียมยื่นหลังเปิดสภา

เมื่อวานนี้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีมผู้บริหารพรรคและว่าที่ สส.กรุงเทพฯ และ สมาชิกสภากรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล เดินไปทาง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เพื่อหารือร่วมกับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพฯ เพื่อออกแบบการทำงานร่วมกันในฐานะที่พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่มี สส. มากที่สุดในกรุงเทพฯ จำนวน 32 คน จากทั้งหมด 33 เขต

ในการหารือครั้งนี้ นายชัชชาติได้กล่าวถึงนโยบาย 21 ข้อเสนอ Empower Bangkok เช่น เรื่องภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง การแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โดย คุณพิธาได้ชื่นชมการทำงานของ กทม. ที่นำเทคโนโลยีมาช่วยแก้ไขปัญหาของประชาชน ลดช่องว่างระหว่างรัฐกับประชาชน พร้อมกับระบุว่าข้อเสนอของผู้บริหารกรุงเทพฯ ตรงกับ 300 นโยบายของพรรคก้าวไกล และตรงกับร่างกฎหมายจำนวน 45 ฉบับ ที่พรรคก้าวไกลเตรียมยื่นทันทีเมื่อเปิดสภาฯ

ภายหลังการหารือ นายพิธาและนายชัชชาติ แถลงข่าวร่วมกัน โดยนายชัชชาติระบุว่า ขอขอบคุณนายพิธาที่ให้ความเห็นที่เป็นประโยชน์ ทั้ง กทม. และพรรคก้าวไกลมีเป้าหมายเดียวกันคือผลประโยชน์สูงสุดของประชาชน

ส่วนนายพิธาบอกว่า ปัญหาของกรุงเทพฯ มี 3 อุปสรรคสำคัญ คือข้อจำกัดด้านกฎหมาย ข้อจำกัดด้านงบประมาณ และการประสานงานระหว่างรัฐสภากับสภา กทม. หากแก้ไขทั้งหมดนี้ได้จะทำให้ กทม. ทำงานได้คล่องตัวมากขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง