ชาวบ้านเดือดร้อน ถนนบนสะพานเป็นคลื่น เกิดอุบัติเหตุบ่อย

View icon 248
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อพื้นถนนบนสะพานนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีลักษณะเป็นคลื่น ทำให้ประชาชนขี่รถจักรยานยนต์ได้รับความเดือดร้อน เกิดอุบัติเหตุหลายราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข

ภาพคนขี่รถจักยยานยนต์ล้ม นอนได้รับบาดเจ็บอยู่บนถนนสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับมีภาพถ่ายถนนสภาพยุบจะเป็นคลื่น เหตุการณ์นี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งนำมาโพสต์ มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นบอกว่า สาเหตุที่พื้นผิวถนนเป็นแบบนี้น่าจะมาจากเจอรถบรรทุกวิ่งผ่านประจำ จนทำถนนยุบเป็นร่อง

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพร้อมกับนายชัยพร กลมกล่อม กำนันตำบลบางระกำ และหัวหน้าหมวดทางหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดูถนนจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางหลวงหมายเลข 33 บนสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก มุ่งหน้าไปอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลนซ้ายสุดบนสะพานระยะทางประมาณ 400 เมตร ถนนยุบตัวเป็นร่องคลื่นตามรอยล้อรถบรรทุก ลึกประมาณ 5-10 เซนติเมตร สภาพสะพานมีความลาดชัน ช่วงก่อนจะขึ้นสะพานเป็นสี่แยก รถจักรยานยนต์ต้องใช้ความระมัดระวังในการขี่ขึ้นสะพานและต้องขี่หลบพื้นที่ผิวถนนที่ยุบตัว เพราะอาจจะถูกรถที่วิ่งตามหลังมาชน หรือเสียหลักล้ม

ทีมข่าวไปพบกับนายสุนทร แก้วศรีใส ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา เปิดเผยว่า ถนนที่ชำรุดผิวถนนเป็นยางมะตอยแอสฟัลท์คอนกรีต สาเหตุมาจากทั้งมีรถบรรทุกวิ่งผ่าน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้พื้นผิวถนนยุบตัวตามล้อรถ ได้หารือเพื่อแก้ปัญหาและซ่อมแซมถนนที่ชำรุดมาต่อเนื่อง พร้อมกับแจ้งผู้รับเหมาอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม

ทั้งนี้ ได้รับแจ้งจากทางผู้รับเหมาว่าจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขในวันพฤหัสบดีที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยจะปรับพื้นผิวถนนเพื่อดำเนินการซ่อมแซมผิวการจราจรในช่วงกลางคืน เนื่องจากมีรถยนต์สัญจรน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง