เตรียมส่งรถยนต์ EV คืนบริษัท หลังผ่อนมาเป็นปี จดทะเบียนไม่ได้

View icon 18
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตามต่อกรณีที่สนามข่าว 7 สี นำเสนอข่าวนักธุรกิจสาวผ่อนรถยนต์ EV มาเป็นปี แต่ยังไม่ได้ทะเบียนรถ ล่าสุด ทางบริษัทที่ขายรถได้ขอซื้อคืน ด้าน สคบ. แนะนำผู้เสียหายร้องเรียนเอาผิดได้

โดยนักธุรกิจสาวชาวเชียงใหม่ขับรถยนต์ EV เจ้าปัญหาคันนี้ มาหาผู้สื่อข่าวอีกครั้ง หลังเคยร้องเรียนเรื่องซื้อรถยนต์ EV คันนี้มาจากงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพมหานคร ผ่อนกับไฟแนนซ์มาเป็นปี แต่ยังไม่ได้จดทะเบียน ซึ่งทางกรมการขนส่งทางบกออกมาชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้วว่า รถยนต์ EV ยี่ห้อที่นักธุรกิจสาวซื้อมา ยังอยู่ระหว่างรอการจดทะเบียนในประเทศไทย

ล่าสุด ทางบริษัทที่ขายรถดังกล่าว ออกหนังสือชี้แจงถึงลูกค้า มีใจความสำคัญว่า "ลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า และยังไม่ได้จดทะเบียนป้ายขาว หากเกิดความไม่สบายใจและไม่ประสงค์รอการจดทะเบียน ทางบริษัทยินดีซื้อคืนรถยนต์เต็มราคา เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสบายใจและไว้วางใจในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า"

ซึ่งเธอบอกว่าทางบริษัทได้ติดต่อมาเจรจาขอซื้อรถยนต์คืน ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับทางบริษัทว่าจะคืนอย่างไร ได้เต็มจำนวนหรือไม่ และส่งรถคืนด้วยวิธีไหน

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. แนะนำให้รวบรวมเอกสารเพื่อร้องเรียนเอาผิดกับบริษัทที่จำหน่ายรถคันดังกล่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง