เด็ก 2 เดือน นอนเล่นกับยาย หายปริศนา พบเป็นศพจมน้ำใต้ถุนบ้าน จ.นนทบุรี

View icon 76
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 06.07 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เด็กชายวัย 2 เดือนนอนอยู่กับยาย แต่หายไปปริศนาตั้งแต่ช่วงเช้า แม่ตามหาไม่เจอ แจ้งความตำรวจ ในช่วงค่ำ สุดท้ายพบจมน้ำเสียชีวิตใต้ถุนบ้าน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยกันค้นหาเด็กชายวัย 2 เดือน ที่หายตัวไปอย่างปริศนา นอนอยู่บนบ้านกับยาย โดยบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นเพิงพัก สร้างอยู่เหนือน้ำ ในหมู่บ้านรุ่งเรืองนิเวศน์ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

แม่วัย 17 ปีของเด็กที่หายไป บอกว่าก่อนเกิดเหตุแม่ของเธอ นอนเล่นอยู่กับหลานตรงมุมหนึ่งของบ้าน ส่วนเธออยู่อีกมุมหนึ่งกับน้องชาย โดยมีม่านปิดอยู่ คาดว่าแม่คงจะเผลอนอนหลับไป เมื่อเธอหันมามองอีกทีไม่พบลูกชาย จึงถามแม่ว่าหลานไปไหน แม่ก็ตอบแบบงง ๆ ว่าไม่รู้ว่าหายไปไหน เมื่อกี้ยังนอนเล่นกันอยู่เลย จากนั้นเธอก็เดินตามหาแถวบ้านว่ามีใครอุ้มไปเล่นหรือเปล่า ก็ไม่มี สุดท้ายก็หาไม่เจอ จนกระทั่งประมาณ 17.00 น. จึงไปแจ้งความ

หลังจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันค้นหารอบบ้าน และใกล้เคียง ในที่สุด เวลาราว 4 ทุ่มกว่าของเมื่อคืน พบศพน้องจมน้ำอยู่ใต้ถุนบ้าน ตรงกับจุดที่เด็กนอนอยู่บนบ้าน ในสภาพนอนหงายลำตัวจมอยู่ในน้ำ เท้าโผล่ขึ้นมาจากน้ำทั้งสองข้าง

จากการตรวจสอบตรงจุดเกิดเหตุบริเวณที่เด็กนอนอยู่กับยาย มีผนังกั้นอยู่ และยายนอนขวางประตูไว้ เด็กไม่สามารถจะร่วงลงมาเองได้ ซึ่งไม่มีช่องว่างให้เด็กตกลงไป เพราะเด็กวัย 2 เดือนยังไม่สามารถพลิกตัวเองหรือคลานไปตกใต้ถุนบ้านได้เอง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรอยเลือดขนาดเล็ก 1 จุด อยู่ตรงบริเวณที่น้องนิคุณนอน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ เนื่องจากยังสงสัยการเสียชีวิต

ส่วนสภาพศพ ไม่พบบาดแผลและร่องรอยถูกทำร้าย เบื้องต้นตำรวจได้สอบปากคำคนในครอบครัวทั้งหมด เพื่อหาสาเหตุว่าเด็กตกลงไปได้อย่างไร เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่าเด็กจะคลานหล่นไปเอง ส่วนร่างเด็กได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป