แม่ไม่ติดใจ พลทหารโดนซ้อมจนม้ามแตกดับคาเตียง เชื่อลูกไม่ได้ถูกทำร้าย

View icon 212
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 16.34 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เพจดังแฉ พลทหารเสียชีวิตคาเตียงในค่ายทหาร คาดโดนซ้อมจนม้ามแตก แต่ล่าสุดแม่ของพลทหารรายนี้ออกมายืนยันว่าไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย และไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกแล้ว

ทหารหนุ่มถูกธำรงวินัยจนม้ามแตก เสียชีวิต
กรณี พลทหารวรรญวุฒิ อายุ 21 ปี ชาวอำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดค่ายแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี เสียชีวิตบนเตียงนอน โดยมีกระแสข่าวลือสะพัดว่า พลทหารถูกทำร้ายร่างกาย เนื่องจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ญาตินำเอาบุหรี่ไฟฟ้ามาให้ ก่อนจะถูกตรวจพบจึงมีการทำโทษ โดยผลชันสูตรจากโรงพยาบาลนครนายก ระบุว่า พลทหารม้ามแตก เป็นภาวะที่เปลือกหุ้มม้ามแตกหรือฉีกขาด ทำให้มีเลือดไหลออกมาในช่องท้อง ประกอบกับทางกองทัพภาคที่ 1 ได้เร่งสอบสวนทราบว่าถูกลงโทษหรือโดนซ่อม ฐานฝ่าฝืนลักลอบนำบุหรี่ไฟฟ้าเข้าค่าย

แม่พลทหารไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จ.บุรีรัมย์
ล่าสุดศพพลทหารวรรญวุฒิ ได้ถูกส่งมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในจังหวัดบุรีรัมย์แล้ว โดยมีเพื่อนพลทหารรุ่นเดียวกันเดินทางมาร่วมงานศพอีกหลายนาย ด้าน นางสาวศิริพร แม่ผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนอยู่กับสามีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แล้วแยกทางกันมามีสามีใหม่ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนลูกชายกลับไปบวชที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา จนกระทั่งครบกำหนดเกณฑ์ทหาร แล้วจับได้ใบแดง และเข้าไปประจำการเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม และมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

แม่ของพลทหาร บอกว่า ได้มีการเจรจาพูดคุยกับฝ่ายทหาร และพยาบาล ทราบว่าลูกชายไม่ได้ถูกทำร้ายหรือเกิดจากม้ามแตกจนเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะรู้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่หมอโทรมาบอกว่าลูกชายอยู่โรงพยาบาลแบบไหน อาการอย่างไร ทั้งหมดไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย ถึงแม้ลูกชายไม่มีโรคประจำตัว

แต่มักจะเหนื่อยหอบเวลาออกกำลังกาย ประกอบกับได้คุยและเคลียร์กันทุกฝ่ายแล้ว ส่วนผลการชันสูตรออกมาแล้ว แต่ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก ซึ่งจะต้องรออีก 45 วัน จึงจะทราบผลที่แท้จริง ส่วนเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่อ้างว่ามีญาตินำไปให้ลูกจนถูกลงโทษ ก็ไม่เป็นความจริง

ผบ.ทบ. ลงโทษต้นสังกัดบกพร่อง ทำพลทหารเสียชีวิต
ล่าสุด พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งลงโทษต้นสังกัด เหตุทหารเกณฑ์ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ระบุ เป็นการบกพร่อง ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐาน ซึ่งทางกองทัพบก พร้อมดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนและลงโทษ แต่การลงโทษพลทหารจนเสียชีวิตก็ยังเกิดขึ้นเป็นระยะ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างไม่มีอะไร 100% โดยเฉพาะเรื่องของอุณหภูมิร่างกาย ฮีตโตรก และการออกกำลังกายมากเกินไป ก็ต้องตรวจสอบตลอดเวลาในทุกหน่วย ซึ่งหน่วยฝึกทหารใหม่ของกองทัพบกมี 299 หน่วย รักษามาตรฐานได้ 298 หน่วย มีเพียงหน่วยนี้ที่เกิดปัญหา ต้องถูกสอบสวนแล้วถูกดำเนินการทางวินัย เพราะผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ไม่สามารถรักษา หรือควบคุม นโยบายของกองทัพบกที่ได้ให้ไว้ เมื่อถามว่าจะทำความเข้าใจกับญาติพี่น้องของพลทหารอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า กองทัพบก ต้องยอมรับข้อเท็จจริงสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าคนของเราบกพร่องก็ต้องถูกลงโทษตามระเบียบ