นักธุรกิจร้อง ซื้อรถพ่วง 5 คัน ไม่ได้รถ แต่ไฟแนนซ์ฟ้อง 18 ล้าน ทำติดเครดิตบูโร

View icon 686
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 16.36 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีนักธุรกิจหนุ่มรายหนึ่ง ติดต่อของให้รายการ ถกไม่เถียง ช่วย เนื่องจากเมื่อปี 2564 ได้สั่งซื้อรถบรรทุกพ่วง แบบ 22 ล้อ ไป 5 คัน โดยมีกำหนดส่งรถเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 แต่พอถึงนัดหมายเวลา กลับไม่มีรถมาส่งสักคัน ตนเองจึงยกเลิกไป แต่ผ่านไปไม่นานกลับมีใบทวงค่างวดจากไฟแนนซ์มา และได้ถูกไฟแนนซ์ฟ้องร้องค่าเสียหาย 18 ล้านบาท

ผู้เสียหายรายนี้ชื่อ นายเจด็จ พลอยครุฑ อายุ 44 ปี เป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ห้างหุ้นส่วนจำกัด พลอยครุฑ เทรดดิ้ง ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้เปิดห้างหุ้นส่วนจำกัดเล็ก ๆ มาเกือบ 6 ปี แต่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ปี 2564 มีแนวคิดจะขยายธุรกิจ เลยได้สั่งจองรถบรรทุกพ่วงแบบ 22 ล้อ จำนวน 5 คัน โดยมีกำหนดมอบรถในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 แต่ทางบริษัทไม่สามารถส่งมอบรถได้ จนล่วงเลยมาถึงเดือนกรกฎาคม 2565 ตนเองได้ถูกบริษัทยูดีทรัค ไทยแลน ฟ้องร้องทั้งคดีอาญาและแพ่งเรียกร้องค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินเกือบ 18 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่าผมยักยอกรถไปโดยไม่ได้จ่ายเงิน
ตนเองจึงงงว่า บริษัทรถมาฟ้องตนเองได้อย่างไร ตนยังไม่เคยได้สัมผัสรถบรรทุกสักคันเลย จากนั้นตนเองได้มีการตรวจสอบ พบว่ามีการปลอมแปลงลายมือชื่อของตนเองในเอกสารรับรถของบริษัท รถถูกนำไปขายต่อให้ผู้ประกอบการรายหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก

ตนเองตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อประมาณวันที่ 1 ธันวาคม 2565 ตนเองเคยเห็นรถบรรทุกที่ตนเองสั่งไว้จอดอยู่ที่ลานจอดรถของบริษัทแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองตาก เหตุผลที่ตนเองเชื่อว่าเป็นรถบรรทุกที่ตนเองสั่งจองไว้ เพราะตนได้สั่งให้บริษัททำสีรถเป็นสีเขียว ที่ออกแบบเอง

ตอนนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะสั่งรถบรรทุกพ่วง 5 คัน กลับไม่ได้รถ แต่ดันถูกบริษัทไฟแนนซ์รถฟ้องว่ายักยอกทรัพย์ ลักทรัพย์ ถึงแม้ว่าศาลชั้นต้นจะตัดสินแล้วว่า ตนเองไม่ผิด แต่ปัญหาที่ถูกไฟแนนท์ทำให้ตนเองติดเครดิตบูโร เกิดความเสียหายต่อธุรกิจของตนเองอย่างมาก จนหมดหนทางที่จะก้าวไปต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง