ผัวเมาเผาเมียดับคาบ้าน! อ้างเมียป่วยหนักชวนเผาตัวตายหนีทุกข์

ผัวเมาเผาเมียดับคาบ้าน! อ้างเมียป่วยหนักชวนเผาตัวตายหนีทุกข์

View icon 713
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 17.22 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ผัวเมาเผาเมียดับคาบ้าน! อ้างเมียป่วยหนักชวนเผาตัวตายหนีชีวิตลำเค็ญ-โรคร้าย

7 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 08.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ภ.จว.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุสามีฆ่าภรรยาด้วยการเผาทั้งเป็นภายในบ้านพัก ในพื้นที่  ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งเหตุ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าดับไฟและควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ ในสภาพนอนกอดศพภรรยา อยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือ นางศรีนวล อายุ 68 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพศพถูกไฟไหม้ ตรวจสอบบริเวณรอบบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ทราบชื่อว่านายสมร อายุ 60 ปี (สามีผู้เสียชีวิต) และเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ยังอยู่ในอาการมึนเมาให้การสับสน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

นายสมร ให้การว่า ตนเองและภรรยาอยู่กินมานานประมาณ 3 ปี ไปพบรักที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตอนนั้นตนเองไปรับจ้างขับรถทัวร์ ก่อนตัดสินใจพากันมาอยู่ที่บ้านเกิดของตน หลังมาอยู่ได้ไม่นานภรรยาก็ป่วยเป็นโรคไทรอยด์ ทำให้แขนขาอ่อนแรง ลุกเดินไม่ค่อยสะดวก ก่อนลุกลามขึ้นตา จนทำให้ตาทั้งสองข้างจนปูดบวมมองไม่ค่อยเห็น ตนเองก็รับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาดูแลรักษาภรรยา ซึ่งภรรยาเองก็บ่นน้อยใจชะตาชีวิต อยากตายๆ ไปให้พ้นจากโรคร้าย ตนเองก็หาทางออกไม่ได้เช่นกัน 

“ตนเองก็ป่วยเป็นโรคหัวใจ สติตนเองก็ไม่ค่อยดี ก่อนเกิดเหตุตอนเช้าตนเองไปซื้อเหล้าขาวขวดเล็กมาดื่ม หลังจากหาข้าวปลาให้ภรรยาแล้ว ก็เข้าไปพูดคุยตกลงกันว่าจะฆ่าตัวตายพร้อมกัน ตนจึงบอกว่ามีแต่น้ำมันนะจ๊ะที่รัก เขาก็บอกให้เอามาราดเลย ตนจึงเดินไปหยิบเอาน้ำมันของหลานที่เตรียมไว้เติมรถไถ ที่อยู่บ้านข้างกัน มาทำการราดที่ภรรยาและตัวเอง ก่อนจะมีคนเข้ามาดับไฟและช่วยตนเอง ตนเองและเมียอยากตายมานานแล้ว ชีวิตมันทุกข์ยากมันลำบากเหลือเกิน ตนเองอยากตายมาก ให้ช่วยฆ่าตนเองทิ้งด้วย”

ด้านนายบัญญัติ อายุ 63 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เจ้าของร้านค้าวิ่งไปบอกว่านายสมร เผาบ้าน ตนจึงวิ่งไปดูที่บ้าน ก็พบว่าที่หลังบ้านมีไฟลุกท่วมร่างของผู้เสียชีวิตแล้ว ตนจึงวิ่งไปหาน้ำมาดับไฟ คนอื่นๆ ก็วิ่งมาช่วยกัน ซึ่งนายสมร ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ทั้งคู่ไม่ค่อยทะเลาะกันให้เห็น แต่นายสมร มีนิสัยชอบดื่มสุรา และดื่มจนเมามาแล้วประมาณ 2 วัน ส่วนภรรยาก็ป่วยมานานมากแล้ว เดินไปไหนมาไหนไม่ค่อยสะดวก ตาไม่ค่อยเห็น ไม่รู้ว่าทำไมถึงเกิดเรื่องร้ายขึ้น รู้สึกเศร้าสลดใจมากที่เกิดเรื่องแบบนี้ในหมู่บ้าน

ขณะที่ นางเพ็ญมณี อายุ 61 ปี เจ้าของร้านชำตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตนรู้จักนายสมร มานาน เพราะเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเช้ามืดที่ผ่านมานายสมร ออกมาซื้อเหล้าขาว 1 ขวดเล็ก แล้วเล่าความฝันให้ฟังว่ามีตำรวจมาจับ ตนก็ไม่สนใจตีเป็นหวยไปด้วยซ้ำ แล้วเขาก็เดินกลับบ้านไป

“ไม่นานนายสมร เดินกลับมา แล้วบอกตนว่าภรรยาตายแล้ว ตนก็ตกใจ แต่ยังไม่เห็นไฟไหม้ จึงวิ่งไปบอกนายบัญญัติ ให้ช่วยเข้าไปดูหน่อย พอกลับมาที่บ้านก็ได้ยินเสียงอยู่ภายในบ้านของนายสมร ดังอึกๆ ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นเสียงอะไร หลังจากนั้นก็มีไฟลุกไหม้ ตนไม่กล้าเข้าไปดูกับชาวบ้านเพราะกลัวมาก ที่ผ่านมานางศรีนวลก็จะมานั่งปรับทุกข์ด้วย บ่นเป็นประจำว่าอยากตาย ส่วนนายหวายเวลาเมาก็มักจะมาบอกว่าเดี๋ยวเมียตนเองก็จะตายแล้ว พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นรู้ตกใจมาก ไม่นึกว่าจะมีเกิดเรื่องสะเทือนขวัญแบบนี้เกิดขึ้นในหมู่บ้าน”
 
เบื้องต้น ตำรวจตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาเพื่อหาสารเสพแต่ไม่พบ ส่วนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตรวจยึดหลักฐานต่างๆ รวมทั้งขวดน้ำมัน 2 ขวด ไว้ตรวจสอบ ส่วนเอกสารของผู้ตายพนักงานสอบสวนได้เก็บรักษาไว้ที่ สภ.ดงเย็น และให้อาสากู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชบ้านดุง เพื่อให้แพทย์แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายให้แน่ชัด เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าว “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”