ญาติพลทหารไม่ติดใจปมเสียชีวิตปริศนาในค่ายหลังเข้าฝึกเพียง 20 กว่าวัน เชื่อไม่ได้ถูกซ้อม

ญาติพลทหารไม่ติดใจปมเสียชีวิตปริศนาในค่ายหลังเข้าฝึกเพียง 20 กว่าวัน เชื่อไม่ได้ถูกซ้อม

View icon 496
วันที่ 7 มิ.ย. 2566 | 17.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ญาติพลทหาร “ปังปอนด์”  ไม่ติดใจปมเสียชีวิตปริศนาคาเตียงนอนในค่ายที่สระบุรี หลังเข้ารับการฝึก ไม่เชื่อถูกซ้อมม้ามแตก ปมบุหรี่ไฟฟ้า ยืนยืนไม่เคยยุ่งเกี่ยว วอนหยุดตีข่าวซ้ำเติมครอบครัว

วันนี้ (7 มิ.ย.66)   ความคืบหน้ากรณีที่พลทหารวรรญวุฒิ หรือ “ปังปอนด์”  อายุ 21 ปี  ซึ่งเป็นพลทหารผลัด 1/66 สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งที่ จ.สระบุรี เสียชีวิตปริศนาบนเตียงนอนภายในค่าย เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยมีกระแสข่าวลือว่าพลทหารปังปอนด์เสียชีวิตเพราะถูกซ้อมหรือถูกทำร้าย สาเหตุเพราะมีคนเอาบุหรี่ไฟฟ้าไปให้ในค่าย จึงถูกทำโทษ
           
ล่าสุดครอบครัวได้นำร่างพลทหารปังปอนด์ กลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านประคอง ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านแม่  โดยบรรยากาศในงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ  มีญาติและชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาเคารพศพอย่างต่อเนื่อง  ขณะเดียวกันทางค่ายทหารต้นสังกัด ได้จัดกำลังพลมาช่วยอำนวยความสะดวกภายในงานศพด้วย

จากการสอบถามนางเข็มทอง ป้าผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติหลานชายจะใช้ชีวิตอยู่กับพ่อที่ จ.กาฬสินธุ์  หลังจากเรียนจบ ป.6 ก็บวชเณรจนอายุ 21 ปี ครบเกณฑ์ทหารก็ไปคัดเลือกทหารตามกำหนด เมื่อวันที่  3 เมษายน 2566 ทั้งที่ยังเป็นพระอยู่ โดยหลานจับได้ใบแดง  จากนั้นก็ไปรายงานตัว เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก็เข้าไปฝึกเหมือนทหารใหม่คนอื่นๆ ช่วงที่ฝึกอยู่ในค่ายก็โทรศัพท์พูดคุยกับแม่และญาติเกือบทุกวัน  ถามว่าฝึกเป็นยังไงบ้าง หลานก็บอกว่าเขาไม่ได้ฝึกหนักมาก เพราะหลานอยู่ในกลุ่มที่น้ำหนักตัวมาก ช่วงแรกเขาจึงยังไม่ให้ฝึกหนัก กระทั่งวันที่ 5 มิถุนายน 2566 ทางค่ายฯ ได้แจ้งกับแม่ของน้องว่า  ลูกเสียชีวิตแล้ว จากนั้นแม่น้องก็เดินทางไปรับศพเอง ซึ่งหมอแจ้งว่าเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ทางครอบครัวจึงไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าหลานถูกซ้อมจนเสียชีวิตเพราะมีบุหรี่ไฟฟ้านั้น  ก็ไม่รู้ว่าเอาข้อมูลมาจากไหนเพราะทางค่ายก็ยืนยันว่าไม่ได้ซ้อมหรือทำร้ายน้องและครอบครัวเองก็ไม่ได้ติดใจ เพราะเชื่อว่าอาจจะเกิดจากภาวะร่างกายของหลานเอง เพราะมีน้ำหนักตัวมากถึง 102 กก. ทำให้มีภาวะเหนื่อยหอบง่าย ไม่อยากให้เกิดกระแสข่าวในทางลบกับคนตายและครอบครัว

ซึ่งทางผู้บังคับบัญชาในค่ายที่ จ.สระบุรี จะเดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพที่บ้านด้วย โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะตั้งสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย  ก่อนจะเคลื่อนศพไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่วัดในวันพรุ่งนี้ 8 มิถุนายน 2566