อุกอาจ บุกยิงชายชาวรัสเซีย กลางย่านธุรกิจ จ.ภูเก็ต

View icon 33
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 04.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วานนี้ (7 มิ.ย.) เกิดเหตุอุกอาจ คนร้ายจ่อยิงชายชาวรัสเซีย กลางย่านธุรกิจ พื้นที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ตำรวจอยู่ระหว่างล่าตัวมือปืน มาสอบสวน พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

เสียงปืนจำนวน 4 นัด ดังสนั่น เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วง 10.30 น. วานนี้ (7 มิ.ย.) กล้องวงจรปิดบริเวณคาเฟ ภายในย่านธุรกิจ ลากูน่า ภูเก็ต เขตตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต บันทึกภาพรถยนต์คันหนึ่ง จอดอยู่ที่หน้าร้าน ขณะที่รถกำลังถอยออกจากซอง ก็มีชายแต่งกายมิดชิด สวมเสื้อแจ็กเกตแขนยาว มีฮูดคลุมศีรษะ วิ่งถือปืนมาจ่อยิงใส่กระจกหน้ารถยนต์ บริเวณฝั่งคนขับ ก่อนที่มือปืน จะวิ่งไปขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 5 วินาที เหตุการณ์นี้ ถือเป็นคดีอุกอาจสะเทือนขวัญ เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.เชิงทะเล เพียง 1 กิโลเมตรเท่านั้น 

และนี่คือสภาพกระจกหน้ารถยนต์คันดังกล่าว ที่แตกทะลุเป็นรู พลเมืองดี และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ รีบเข้าไปช่วยเหลือชายคนขับรถยนต์ ซึ่งเป็นชาวรัสเซีย อายุ 44 ปี 

ถูกกระสุนยิงบริเวณหน้าอก รักแร้ และต้นแขนซ้าย เลือดไหลเต็มเสื้อผ้า อาการบาดเจ็บสาหัส แต่ว่าผู้บาดเจ็บยังคงรู้สึกตัว ทีมกู้ชีพจึงเร่งพาตัวส่งโรงพยาบาล

ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางที่มือปืนหลบหนี พบขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อหนึ่งเป็นยานพาหนะ เบื้องต้นจากการไล่ล่าแกะรอย เจอเสื้อแจ็กเกต รองเท้า แว่นตา ถุงมือ และอาวุธปืนของคนร้าย ถูกทิ้งอยู่บริเวณข้างขุมน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานในคดี พร้อมตรวจหา DNA เวลานี้ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ พยานแวดล้อมและผู้ที่รู้จักกับผู้บาดเจ็บ เพื่อหาปมสาเหตุของการพยายามฆ่า

และหลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่บริเวณขุมน้ำ จุดที่พบเสื้อผ้า และรองเท้าของผู้ก่อเหตุถอดทิ้งไว้ ซึ่งตำรวจได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ทำการช่วยดำน้ำค้นหาปืนที่คาดว่าคนร้ายได้โยนทิ้งในขุมน้ำ ขณะเดียวกันชุดอีโอดี ตำรวจภูธรภูเก็ต ได้นำอุปกรณ์ตรวจจับวัตถุมาช่วยทำการค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย แต่ยังไม่พบ

ขณะที่ชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ที่เชื่อว่าคนร้ายได้ไปเปิดห้องใกล้กับจุดเกิดเหตุ แต่ยังไม่พบตัว หรือ หลักฐานสำคัญที่เป็นเบาะแสที่จะพาไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง