แพทองธาร ย้ำ ทักษิณ กลับ ก.ค. เว้นมีเหตุการณ์ทำให้สะดุด

View icon 8
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 04.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ครอบครัวชินวัตร เตรียมทุกอย่างเพื่อรับ ทักษิณ กลับประเทศไทย แต่ขอประเมินสถานการณ์และความเหมาะสมอีกครั้ง เชื่อแม้จะอยู่ในช่วงรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ ก็ไม่เป็นปัญหา

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึง กระบวนการเดินทางกลับประเทศไทยของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่ทราบว่า การวางแผนของนายทักษิณก็จะมีความคืบหน้าเป็นระยะ พร้อมยืนยัน จะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

ส่วนการเตรียมการของครอบครัว ขณะนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ที่เตรียมการต้อนรับไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอ นายทักษิณ ให้สัญญานว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

สำหรับกำหนดการกลับประเทศ เบื้องต้นคิดว่ายังเป็นเดือนกรกฎาคมตามเดิม แต่ต้องดูสถานการณ์การเมือง และเหตุการณ์ประเทศประกอบด้วย เพราะการกลับมาของนายทักษิณนั้นสำคัญ อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง โดยจะเน้นดูที่ความเหมาะสมมากกว่า

นางสาวแพทองธาร ยังมองว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหนก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง