เร่งล่ามือปืน ยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย ย่านพลาซา กลางเมืองถลาง จ.ภูเก็ต

View icon 31
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ระดมกำลังตำรวจ ไล่ล่ามือปืนยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย ในย่านพลาซา กลางเมืองถลาง จังหวัดภูเก็ต ได้รับบาดเจ็บ ก่อเหตุแบบอุกอาจในช่วงกลางวันแสก ๆ ไม่แคร์สายตาผู้คน ล่าสุด พบเบาะแสแล้ว เป็นชาวต่างชาติที่เตรียมการมาอย่างดี โดยมาเปิดห้องพักใกล้กับจุดเกิดเหตุ เพื่อดักรอเหยื่อก่อนลงมือ

เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งในย่านพลาซา ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต มีภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ เป็นจังหวะที่นักธุรกิจชาวรัสเซีย อายุ 44 ปี กำลังถอยรถออกจากหน้าร้าน และมีคนร้ายสวมเสื้อแจ็กเกตแบบมีฮูทสีดำ ถือปืนมาจ่อยิงผ่านกระจกหน้ารถทั้งหมด 4 นัด เสียงดังสนั่น ก่อนจะกลับไปขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็ก ที่จอดอยู่ใกล้กันขี่หลบหนีไปในทันที โดยหลังเกิดเหตุมีพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้ามาช่วยเหลือ พาตัวนักธุรกิจรายนี้ซึ่งถูกยิงเข้าที่หน้าอกและหน้าท้องได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

ต่อมา ตำรวจ สภ.ถลาง พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ระดมกำลังแกะรอยกล้องวงจรปิดไล่ล่าตัวคนร้ายที่ก่อเหตุอุกอาจในครั้งนี้อย่างกระชั้นชิด จนกระทั่งทราบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวต่างชาติด้วยกัน โดยได้มาเปิดห้องพักอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุเพื่อดักรอเหยื่อก่อนลงมือ และได้เตรียมการมาอย่างดี

จนกระทั่งชุดสืบสวนพบเบาะแสคนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาจอดทิ้งไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่สวมใส่และรองเท้า และได้นำปืนที่ใช้ก่อเหตุมาโยนทิ้งน้ำ จึงได้ประสานนักประดาน้ำกู้ภัยมางมหาแต่ก็ยังไม่เจอ เนื่องจากมีพื้นที่กว้างและมีความลึกหลายเมตร ด้านล่างยังเป็นดินโคลน จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ประกอบกับเริ่มมืดแล้วจึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราว

ขณะที่ตำรวจสืบสวนอีกชุดได้เข้าตรวจค้นห้องพักที่คนร้ายมาเช่าไว้ก่อนที่จะก่อเหตุ แต่ก็ไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่จะนำไปสู่การจับกุม โดยตำรวจจะประชุมวางแผนสืบสวนเร่งล่าตัวมือปืนที่ก่อเหตุรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนปมสาเหตุในครั้งนี้ได้ตั้งไว้ใน 2 ประเด็น คือ เกิดจากความขัดแย้งการทำธุรกิจ และปัญหาเรื่องส่วนตัว โดยจะเร่งสอบปากคำนักธุรกิจผู้บาดเจ็บรายนี้ถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไป