ฉาวอีก ย้าย ผกก.สภ.บางแก้ว หลังถูกร้องใช้อำนาจเรียกรับเงิน

View icon 764
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเรื่องฉาวในวงการสีกากีอีกแล้ว ล่าสุด เกิดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมการทำหน้าที่ส่อว่าจะไม่โปร่งใส

จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ที่ชัดเจนแล้ว คือ หนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเปิดทางให้มีการตรวจสอบและสอบสวนโดยไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน ลงนามโดย พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

ที่มาที่ไปของเรื่องนี้ สืบเนื่องมาจากมีผู้ไม่ประสงค์ออกนามส่งหนังสือร้องเรียนถึง พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยระบุว่า ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว มีพฤติกรรมไม่โปร่งใส มีประโยชน์แอบแฝงบนความทุกข์ร้อนของประชาชน

โดยการจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนให้เข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบ และอายัดบัญชีธนาคารของประชาชนที่ทำธุรกรรมออนไลน์ อ้างว่า ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน เพราะพบการกระทำผิดมีส่วนพัวพันกับเว็บฯ พนันออนไลน์ หรือไม่ก็ขายของออนไลน์ที่ไม่ตรงปก ซึ่งต้องรอให้เจ้าทุกข์เข้ามาเคลียร์ ก่อนจะยื่นข้อเสนอ เรียกรับประโยชน์เป็นค่าตอบแทน แลกกับการปลดล็อกบัญชี

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจริง จะต้องถูกดำเนินคดีอย่างหนักหน่วง เพราะถือว่าเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง

ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนอีกจำนวนหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกระทำผิด เวลานี้ถูกย้ายเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ และให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจจนกว่าจะได้ข้อเท็จจริง

พร้อมกันนี้ ยังมีคำสั่งให้ทีมสืบสวนลงไปพบปะกับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกอายัดบัญชี เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงว่ามีการจ่ายเงินเพื่อแลกกับการปลดล็อกบัญชีทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิดหรือไม่