ซ่อมแล้ว สะพานกระเบื้องลอนคู่ จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 39
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 07.18 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ต้องบอกว่า พลังโซเชียลมีอานุภาพรุนแรงมาก หลังเมื่อวานนี้ สนามข่าวช่อง 7 เสนอข่าวเรื่องสะพานชำรุด มีสภาพเป็นคลื่น เพียงชั่วข้ามคืน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อผู้รับจ้างให้ทำการซ่อมแซมปรับสภาพพื้นผิวถนนโดยทันที

สะพานที่ชำรุด อยู่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 33 ตำบลบางระกำ อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก มีสภาพเป็นคลื่นจนผู้ใช้ถนนประสบอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์เสียหลัก นอนเจ็บอยู่บริเวณต้นสะพาน 

คุณฟิว จิรเมธ ทีมสนามข่าว ลงพื้นที่ไปดูสภาพถนนก็เป็นอย่างที่เห็น ลักษณะเป็นลอนคลื่นคล้ายกระเบื้อง มีรถบรรทุกสัญจรผ่านตลอดเวลา 

ชาวบ้านบ่นเป็นเสียงเดียวกัน เป็นแบบนี้มานานแล้วหลายเดือน ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีหน่วยงานซ่อมแซม ต้องรอให้เป็นข่าว เพราะมันไม่ปลอดภัยจริง แต่พอหน่วยงานลงพื้นที่ซ่อมแซมก็รู้สึกดีใจ

ทีมข่าวได้ประสาน นายชวลิต ลิ้มอยู่สวัสดิ์ หัวหน้าหมวดทางหลวงนครหลวงมาลงพื้นที่ ที่ตอนนี้ประสานผู้รับจ้างเข้ามาซ่อมแซมพื้นผิวถนนฝั่งที่ชำรุด ระยะทางกว่า 600 เมตร ด้วยการปรับพื้นที่ปูยางแอดวานซ์ทับให้กลับมาเป็นสภาพเดิม วันนี้ (8 มิ.ย.) ผู้รับเหมาจะซ่อมแซมให้แล้วเสร็จ

กรณีพื้นผิวถนนชำรุด พบได้บ่อยในต่างจังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องคอยหมั่นตรวจสอบ และดูแลแก้ไขกัน เพราะทุกวันนี้เหมือนการทำงานต้องขับเคลื่อนด้วยพลังโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง