นักท่องเที่ยวโปแลนด์ หนีตาย รถทัวร์ถูกเพลิงไหม้บนทางด่วน

View icon 19
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 06.02 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเช้าวานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้รถทัวร์นำเที่ยวบนทางด่วนศรีรัช บริเวณเหนือสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ หรือสถานีกลางบางซื่อ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 15 ชีวิตต้องหนีตาย

เหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณ 08.00 น. รถบัส สีขาว-แดง ทะเบียน 33-1104 กรุงเทพมหานคร ถูกเปลวเพลิงลุกไหม้ทั้งคัน เจ้าหน้าที่ต้องกั้นไม่ให้รถผ่าน ส่งผลให้การจราจรช่วงเร่งด่วนติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยทางด่วนระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ เพลิงเผาวอดเสียหายทั้งคัน ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนสภาพรถบัส ได้รับความเสียหายอย่างหนัก สภาพโดยรวมของรถไม่สามารถนำกลับมาซ่อมแซมใช้งานได้อีก

ตำรวจสอบปากคำคนขับรถบัสทัวร์คันดังกล่าว บอกว่าขับรถออกมาจากโรงแรมบางกอกพาเลส เขตราชเทวี จะไปส่งลูกทัวร์ซึ่งเป็นชาวโปแลนด์ 15 คน และไกด์ทัวร์ชาวไทยอีก 1 คน ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จู่ ๆ ได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากห้องเก็บสัมภาระผู้โดยสาร จึงจอดรถชิดซ้าย ให้ลูกทัวร์ลงจากรถโดยด่วน ส่วนตนก็เอากระเป๋าของลูกทัวร์ออกมาได้บางส่วน เพราะมีกระเป๋าบางส่วนที่ถูกเพลิงลุกไหม้ไปแล้ว เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นสาเหตุนั้นคาดว่ามาจาก พัสดุบางอย่างที่อยู่ในกระเป๋าของลูกทัวร์ในห้องเก็บสัมภาระ อาจเกิดประกายไฟลุกลามก่อนก่อตัวเป็นเพลิงไหม้ แต่สาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก : Instagram@pornchita