วิโรจน์ กังขาคมนาคมจะตรวจส่วยสติกเกอร์ แต่โฉ่งฉ่าง

View icon 33
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 06.04 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม ล่าสุด ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ปรากฎว่าออกหนังสือราชการประกาศเป็นทางการ เห็นแบบนี้นายวิโจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส.พรรคก้าวไกลถึงกับทวิตถามด้วยความสงสัย

นายวิโรจน์ ซึ่งเป็นผู้เปิดประเด็น ส่วยทางหลวง จนถึงเรื่องสติกเกอร์รถบรรทุกทวิตถามทันทีที่เห็นหมายกำหนดการว่า "ถ้าไปตรวจสอบแบบมีพิธีรีตอง มีการป่าวประกาศแบบเอิกเกริกแบบนี้ คงจะเจอสิ่งผิดปกติ หรอกนะครับ"

ซึ่งในประกาศเป็นหมายกำหนดการตรวจราชการของ นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการติดสินบนเจ้าหน้าที่โดยการติดสติกเกอร์บนรถบรรทุก ณ สถานีตรวจสอบน้ำหนักอยุธยา (ขาเข้า) ทางหลวงหมายเลข 347

พอเห็นทวิตนายวิโรจน์ ชาวทวิตเตอร์ก็เข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ เหมือนครั้งที่คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน จะเข้าไปตรวจเยี่ยมในเรือนจำ มีการสั่งเตรียมล่วงหน้าอย่างน้อยสามวัน คัดให้เดินชมเฉพาะแดน ในวันตรวจเยี่ยม กับข้าวของผู้ต้องขังจะมีหมู ไก่ เนื้อ มากเป็นพิเศษ หรือ ถ้าไปตรวจลับก็จะเบิกงบไม่ได้สิครับ มันต้องมีตารางและกำหนดการไหม ถ้าตรวจลับโดยไม่มีเอกสารจะเอางบไหนมา เสี่ยงต่อการทุจริตอีก รบกวนช่วยหาทางออกที่ดีด้วยครับ และบ้างว่า นี่แหละหนา ราชการไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง