วันนอร์ กระตุกสื่อถาม ประชาชนให้มากกว่าผู้มีอำนาจ

View icon 20
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 06.11 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ขณะที่การประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเมื่อวานนี้ที่พรรคเพื่อไทย อีกคนที่ดุเดือดคือ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ที่ออกมาแถลง กระตุกสำนึกเลิกกลัวเผด็จการ แนะสื่อเลิกถามความเห็น กกต.-ศาลรธน. ชี้ระบอบประชาธิปไตยต้องฟังเสียงประชาชน สนับสนุนฝ่ายไหนมากที่สุดควรได้สิทธิตั้งรัฐบาล

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวตอนหนึ่งว่า ได้เห็นสื่อมวลชนตั้งคำถามถึงความเห็นของผู้มีอำนาจทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือศาลรัฐธรรมนูญ แต่ไม่เห็นใครถามประชาชนว่าคิดอย่างไร อยากให้สื่อมวลชนสะท้อนความรู้สึกของประชาชนมากกว่าความรู้สึกของ กกต. ซึ่งเป็นเรื่องเล็ก ศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องของคนไม่กี่คน ประชาชนกว่า 70 ล้านคน ไปฟังเสียงของหัวหน้าพรรคประชาชาติ

นายวันนอร์บอกอีกว่า การเลือกตั้งประชาชนสนับสนุนฝ่ายไหนมากที่สุดฝ่ายนั้นควรจะจัดตั้งรัฐบาล ควรให้โอกาส นี่คือเสียงของประชาชน อยากให้สื่อมวลชนได้สะท้อนความรู้สึก และความต้องการของประชาชนในวันนี้ไปให้ผู้ที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ หรือผู้มีอำนาจ ประชาชนเขาว่าอย่างไร ประชาธิปไตยต้องเป็นของประชาชน เพื่อประชาชน นี่คือประชาธิปไตย ทั่วโลกล้วนไม่หนีไปจากนี้

นายวันนอร์ระบุว่า นี่คือปัญหาใหญ่ของประเทศเราวันนี้ และปัญหาใหญ่ของประชาธิปไตย เราเลิกกลัวหรือเผด็จการเสียที ควรจะหมดยุคของการฟังเผด็จการ ฟังคำพูดของฝั่งที่ได้รับการสถาปนาจากเผด็จการ อยากให้เป็นเวลาของประชาชนที่อยากได้รัฐบาลของประชาชน