'อุ๊งอิ๊ง' เผย 'ทักษิณ' อุบวันกลับไทย

View icon 25
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ยอมรับ ตอนนี้ "ทักษิณ" เดินทางกลับไทย มีความคืบหน้าเป็นระยะ ยืนยันว่าจะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ ประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน อยากให้กลับมาในช่วงเวลาที่ดี ไม่มีความขัดแย้ง ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าครอบครัวชินวัตร เบรก "ทักษิณ" กลับไทย เพราะกลัวว่าจะถูกหลอก

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการเดินทางกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยทราบว่า การวางแผนของนายทักษิณ มีความคืบหน้าเป็นระยะ แต่ก็ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ ประสานอะไรไว้แล้วบ้าง แต่ยืนยันว่าจะกลับมาเข้ากระบวนการตามปกติ และอาจจะต้องประสานกับหน่วยงานรัฐตามขั้นตอน

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ในส่วนการเตรียมการของครอบครัว ตอนนี้ได้เตรียมพร้อมไว้เบื้องต้น ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ที่เตรียมการต้อนรับไว้หลายแบบ เพราะไม่รู้ต้องผ่านหรือเจออะไรบ้าง และยังต้องรอนายทักษิณ ให้สัญญาณว่าจะให้เตรียมการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเหตุใดนายทักษิณจึงตัดสินใจเลือกเดือนกรกฎาคม แต่คิดว่าน่าจะตรงกับช่วงวันเกิดของพ่อ โดยเห็นว่า การกลับมาของนายทักษิณ ไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลรักษาการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือรัฐบาลไหน ก็ไม่มีปัญหา เพราะจะกลับมาเข้ากระบวนการเข้ายุติธรรมอยู่แล้ว

ขณะเดียวกันก็มีรายงานข่าวว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร นัดรับประทานอาหารกับคนในครอบครัว ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายหลัง นางสาวแพทองธาร ให้การต้อนรับ 8 หัวหน้าพรรคร่วม ที่มาประชุมที่พรรคเพื่อไทย ในช่วงเช้าเมื่อวานที่ผ่านมา

โดยมีรายงานข่าวว่า คนในครอบชินวัตร ไม่เห็นด้วยที่จะให้ นางสาวแพทองธาร เป็นนายกฯ ในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่พร้อม อยากให้รออีก 5 ปี และไม่ใช่เรื่องง่ายกับสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน เพราะอายุแค่เพียง 37 ปีเท่านั้น และยังมีแคนดิเดตนายกฯ คนอื่นที่เหมาะสมกว่า เช่น นายเศรษฐา ทวีสิน ก็มีความเชี่ยวชาญในเรื่องทางเศรษฐกิจและก็อยากให้เศรษฐกิจของประเทศกระเตื้องขึ้นด้วย รวมถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

ส่วนการเดินทางกลับประเทศของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทางครอบครัวชินวัตร อยากให้ทอดเวลาออกไปก่อน แต่ตัวของนายทักษิณ เอง อยากเดินทางกลับมาเลย ซึ่งทางครอบครัวยังไม่มั่นใจว่าจะถูกหลอกหรือไม่ และใจจริงก็อยากให้กลับมาหลังตั้งรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว หรือมีการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย