พระสันตะปาปาฟรานซิสเข้าผ่าตัดช่องท้อง

View icon 342
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 09.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
พระสันตะปาปาฟรานซิส เข้าผ่าตัดช่องท้อง หลังแพทย์ตรวจพบไส้เลื่อนเมื่อไม่กี่วันก่อน และคาดว่าอาจต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกหลายวัน 

สำนักข่าววาติกันเปิดเผยว่า สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดช่องท้องและผนังช่องท้องเมื่อวานนี้ ที่โรงพยาบาลมหาวิยาลัยเจเมลลี (Gemelli) ในกรุงโรมของอิตาลี หลังจากมีการอาการปวดบริเวณท้อง ซึ่งทีมแพทย์ผู้รักษาได้ตรวจพบว่า บริเวณไส้เลื่อนเกิดความผิดปกติจึงได้ลงความเห็นว่า ควรจะผ่าตัดออกเพื่อไม่ให้เกิดอาการปวดซ้ำ หรืออาจส่งผลกระทบระยะยาว จนทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิม

โดย สมเด็จพระสันตะปาปา ได้เข้ารับการวินิจฉัยอาการตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา และได้รับการผ่าตัดในช่วงบ่ายของวันพุธ ซึ่งทีมแพทย์ได้เลือกใช้วิธีดมยาสลบก่อนทำการผ่าตัด และในที่สุดการผ่าตัดนั้นก็ผ่านไปได้ด้วยดี แต่ยังคงต้องให้พักฟื้นที่โรงพยาบาลอีกสักระยะ

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส จะมีอายุครบ 86 ปี และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเขาต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการเจ็บหน้าอก ซึ่งทีมแพทย์วินิจจัยว่า ติดเชื้อทางเดินหายใจและหลอดลมอักเสบ จึงได้มีการให้ยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ ก่อนที่จะสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง