ม็อบเคลื่อนไหว กดดันกกต.ไม่ให้รับคำร้อง ปมพิธาถือหุ้นสื่อ ขณะที่ กกต. เดินหน้าประชุม เตรียมรับรองผลการเลือกตั้งสส.ตามกรอบเวลา 60 วัน

ม็อบเคลื่อนไหว กดดันกกต.ไม่ให้รับคำร้อง ปมพิธาถือหุ้นสื่อ ขณะที่ กกต. เดินหน้าประชุม เตรียมรับรองผลการเลือกตั้งสส.ตามกรอบเวลา 60 วัน

View icon 160
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 10.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย เตรียมเคลื่อนไหวกดดันไม่ให้รับคำร้อง กรณี “พิธาถือหุ้นสื่อไอทีวี”ไว้พิจารณา และ เรียกร้องให้รีบรับรองผลการเลือกตั้งสส.ทันที ขณะที่ กกต. เดินหน้าประชุม เตรียมประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสส.ให้เป็นไปตามกฎหมาย ที่ใช้ระยะเวลา 60 วัน
.
วันนี้ ( 8 มิ.ย.66) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ช่วงเช้า มีการประชุมตามวาระที่กำหนดไว้ คาดจะเป็นพิจารณา เรื่องการเตรียมประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสส.ให้เป็นไปตามกฎหมายที่ใช้ระยะเวลา 60 วัน รวมทั้งเตรียมความพร้อม หลังที่ประชุม กกต.มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนสส.แบบบัญชีรายชื่อใหม่ 31หน่วยเลือกตั้ง และแบบแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ 16 หน่วยเลือกตั้ง รวม 47 หน่วยเลือกตั้ง จากการลงคะแนนการเลือกตั้งทั้งหมด 95,000 หน่วย    เนื่องจากพบว่ามีปัญหาบัตรออกเสียงเลือกตั้งและจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมีจำนวนตรงกัน  แต่ผลคะแนนที่ออกมาไม่ตรงกับจำนวนดังกล่าว และกกต.เห็นว่าอาจมีผลต่อจำนวนคะแนนเสียงที่แต่ละพรรคการเมืองได้รับ    และมีผลต่อลำดับของผู้ได้รับเลือกตั้ง ขณะที่ นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต.เตรียมแถลงสรุปผลงานในโอกาสครบรอบ 25 ปี กกต.ในวันศุกร์ที่ 9 มิ.ย.นี้ด้วย
.
ขณะที่ ในช่วงบ่าย นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ได้นัดประชาชน ไปยื่นหนังสือถึง กกต.ให้รับรองผลการเลือกตั้งสส.ทันที และ ไม่รับคำร้อง กรณี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลถือหุ้นสื่อไอทีวี ไว้พิจารณาวินิจฉัย หลังจากที่พบว่ากลุ่มเผด็จการอำนาจเก่า ขัดขวางไม่ให้นายพิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนำประเด็นคุณสมบัติการถือหุ้นสื่อเป็นข้ออ้าง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง