อัจฉริยะ ร้องอีก บก.ปปป. เอาผิด บิ๊กกรมสรรพสามิต

View icon 33
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - "นายอัจฉริยะ" นำหลักฐานไปมอบให้ตำรวจ บก.ปปป. ตรวจสอบ เพื่อเอาผิดกับข้าราชการระดับสูง อักษรย่อ "ย." กรมสรรพสามิต ที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน พร้อมกับบอกด้วยว่า รถบรรทุกน้ำมันที่จับกุม ตอนนี้หายไปแล้ว

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเบอร์โทรศัพท์, คลิปบันทึกเสียงการสนทนากับคน ๆ หนึ่ง ที่เป็นคนสนิทของข้าราชการระดับสูง อักษรย่อ "ย." กรมสรรพสามิต ที่เชื่อว่าอยู่เบื้องหลังขบวนการค้าน้ำมันเถื่อน ไปมอบให้ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ตรวจสอบ และดำเนินคดี

นายอัจฉริยะ บอกว่า มูลเหตุที่ข้าราชการคนนี้พยายามจะเคลียร์คดีให้ได้ เพราะน้ำมันเถื่อนเป็นของหญิงคนหนึ่งที่ชื่อ "บีม" ซึ่งมีความสนิทสนมเป็นพิเศษกับข้าราชการ "ย." โดย "บีม" ทำธุรกิจค้าน้ำมันเถื่อนอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี จะส่งขายตามปั๊มน้ำมันขนาดเล็กในหลายจังหวัด ส่วนรถบรรทุกเป็นของ "เจ๊หมง" ที่ทำธุรกิจค้าของเถื่อน เช่น สุรา, บุหรี่ และน้ำมัน ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งหลักฐานทั้งหมดเชื่อมโยงถึงข้าราชการ "ย." ได้ และที่น่าตกใจคือ รู้มาว่ารถบรรทุกน้ำมันของกลางได้หายไปแล้ว

ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการ ปปป. บอกว่า ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงคดีนี้ไว้แล้ว ยอมรับว่า แม้จะมีรายงานผลการจับกุม หรือมีคำให้การจากคณะทำงานตนเอง ที่ระบุว่า ได้รับการติดต่อจากคนของ ข้าราชการ "ย." แต่ก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ก่อนว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ ก่อนจะเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย