แมลงปีกแข็งบุกบ้าน ทนทรมานนาน 20 ปี

แมลงปีกแข็งบุกบ้าน ทนทรมานนาน 20 ปี

View icon 197
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 12.35 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
กองทัพแมลงปีกแข็งนับล้านตัวบุกบ้าน ยายต้องอดทนทรมานนานกว่า 20 ปี ทุกครั้งที่ถึงช่วงฤดูฝน

วันนี้ ( 8 มิ.ย.66 ) เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง  อ.ปากท่อ  จ.ราชบุรี  ได้นำยาฆ่าแมลงไปทำการฉีดพ่นที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 2  ต.ทุ่งหลวง ซึ่งเป็นบ้านไม้เก่ายกพื้นสูงของ นางสมาน อายุ 70 ปี หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีแมลงปีกแข็งบินมาเกาะตามบ้านนับล้านตัว ทำให้ได้รับความเดือดร้อน และพอเข้าหน้าฝนก็จะมีแมลงปีกแข็งบินมาอยู่ด้วยทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นที่ 24 แล้วที่ต้องทนอยู่กับแมลงปีกแข็ง

โดยนางสมาน ได้เล่าให้ฟังว่า พอเข้าหน้าฝนแมลงปีกแข็งก็จะบินมาอยู่ที่บ้าน โดยบินมาเหมือนฝูงผึ้ง  พอตกลงบนหลังคาก็จะเหมือนเสียงฝนตก ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก เพราะแมลงจะคลานไปทั่วบ้าน ต้องเก็บกวาดทั้งวัน  เวลาที่ไปถูกหรือไปสัมผัสตัวแมลงปีกแข็งก็จะมีอาการคัน  และเป็นรอยไหม้  และที่กลัวคือแมลงจะเข้าหู  เพราะเคยมีหลานนอนแบเบาะแล้วแมลงเข้าหู  ก็จะร้องและจับหูตลอดเวลา จนต้องพาไปหาหมอ

แถมแมลงปีกแข็งนี้จะมีกลิ่นเหม็นมาก  ต้องทนอยู่อย่างนี้เพราะไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน  จำได้ว่าเริ่มมีแมลงปีกแข็งบินมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 และมีเว้นไป 1 ปี ที่ไม่มีแมลงมา นอกนั้นมาทุกปีจนถึงตอนนี้กว่า 20 ปี แล้ว ซึ่งหากว่ามีเจ้าหน้าที่มาฉีดแมลงก็จะอยู่ไม่กี่วันก็จะไป แต่ถ้าไม่มาฉีดก็อยู่นานหลายวัน  ซึ่งครั้งนี้แมลงมา 5 วันแล้วแต่ก็ยังเยอะอยู่  เสื้อผ้าซักแล้วก็จะต้องใส่ถุงหุ้มไว้เพื่อไม่ให้แมลงมาไต่  เวลานอนก็ต้องกางมุ้งและเหน็บชายมุ้งให้แน่น  แต่ตนเองนั้นต้องหนีออกมานอนตรงหน้าบันไดบ้านเพราะทนแมลงไม่ไหว