รวบแล้ว มือยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย เตรียมบินหนีออกนอกประเทศ จ.ภูเก็ต

View icon 88
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 16.45 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ เกิดเหตุอุกอาจมาก มีคนร้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบ บุกยิงนักธุรกิจเจ้าของร้านอาหารชาวรัสเซีย ขณะนั่งอยู่ในรถยนต์ ล่าสุดตำรวจสามารถจับกุมมือปืนได้แล้ว ขณะเตรียมบินหนีออกนอกประเทศ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ผู้ที่ถูกยิง คือ Mr. ALEYNIKOV DMITRY อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบบริเวณกระจกหน้ารถฝั่งคนขับ มีรูกระสุนปืนจำนวน 4 รู ภายในรถพบ Mr. ALEYNIKOV DMITRY นั่งอยู่ฝั่งคนขับ ได้รับบาดเจ็บถูกยิงบริเวณหน้าอก รักแร้ และเเขนซ้าย มีเลือดไหลจำนวนมาก ถูกนำส่งโรงพยาบาลถลางอย่างเร่งด่วน ส่วนแฟนสาวที่นั่งอยู่ในรถเบาะข้างคนขับ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ผู้บาดเจ็บขับรถยนต์มายังร้านคาเฟดังกล่าวเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุวันนี้ เห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนอยู่หลายรอบ ก่อนจะมาจอดรอ กระทั่งเห็นรถยนต์ของผู้บาดเจ็บขับเข้ามา จึงได้จอดรถ และเดินเข้าไปใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกหน้ารถ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย และมีจังหวะหนึ่งที่คนร้ายทำปืนตก ขณะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี คนร้ายจึงหยุดรถลงมาเก็บปืน

ต่อมาคนร้ายได้ถอดเสื้อแจ็กเกต รองเท้า แว่นตา ถุงมือ และปืน ทิ้งไว้บริเวณข้างขุมน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร นำรถจักรยานยนต์ไปจอดทิ้งไว้หน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในซอยป่าสัก 1 ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 3-4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบยังห้องพักของผู้ที่ก่อเหตุ แต่ไม่พบหลักฐานใด ๆ เนื่องจากทางแม่บ้านได้ทำความสะอาดไปแล้ว เบื้องต้นทราบว่าเป็นชายชาวคาซัคสถาน

ทางด้าน พล.ต.ต.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อดูร่องรอยและหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม จากนั้นได้เดินทางไปยังบริเวณขุมน้ำ ซึ่งพบเสื้อผ้าและรองเท้าของผู้ก่อเหตุถอดทิ้งไว้ และผู้ก่อเหตุได้นำปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ โยนทิ้งลงไปในขุมน้ำ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ประสานชุดประดาน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตทำการช่วยดำน้ำค้นหา ขณะเดียวกันชุด EOD ตำรวจภูธรภูเก็ต ได้นำอุปกรณ์ตรวจจับวัตถุ มาช่วยทำการค้นหาอีกทางหนึ่งด้วย แต่ยังไม่พบ เนื่องจากด้านล่างขุมน้ำเป็นดินโคลน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ซอยป่าสัก 1 อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เป็นรีสอร์ตที่ผู้ก่อเหตุชาวคาซัคสถานพักอยู่ โดยได้สอบถามพนักงานรีสอร์ต ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้าพักตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา จ่ายค่าห้องพักวันละ 1,000 บาท และเช่ารถวันละ 400 บาท แต่เช่าหลายวัน ทางรีสอร์ตจึงลดค่าเช่ารถให้เหลือวันละ 300 บาท ซึ่งผู้ก่อเหตุได้จ่ายค่าห้องและค่าเช่ารถครั้งล่าสุด ไปเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังก่อเหตุได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดคืนให้กับทางรีสอร์ต พร้อมบอกคืนห้องพัก ก่อนจะออกจากรีสอร์ตไปอย่างรวดเร็ว โดยพนักงานรีสอร์ตเองไม่ทราบว่า ผู้เข้าพักคนดังกล่าวไปก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ได้ควบคุมตัวชายชาวคาซัคสถาน ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุยิงนักธุรกิจชาวรัสเซีย ได้ที่เคาน์เตอร์ตั๋วโดยสาร อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ในระหว่างที่กำลังจะขึ้นเครื่องเดินทางออกนอกประเทศ  มีเป้าหมายไปยังประเทศรัสเซีย โดยได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง