ทหารสนธิกำลังตำรวจ-ปกครอง ดักจับผัวเมียขนยาบ้าจาก สปป.ลาว ผ่าน จ.เลย ยึดของกลาง 5 ล้านเม็ด ได้ค่าจ้าง 4 หมื่นบาท

ทหารสนธิกำลังตำรวจ-ปกครอง ดักจับผัวเมียขนยาบ้าจาก สปป.ลาว ผ่าน จ.เลย ยึดของกลาง 5 ล้านเม็ด ได้ค่าจ้าง 4 หมื่นบาท

View icon 374
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 17.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (8 มิ.ย. 66) ที่กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย พล.ต.นรธิป โพยนอก ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย นายภิญโญ โฆสิต ผอ.สำนักงาน ปปส.ภาค 1 และ พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผบ.กรม ทพ.21/ผบ.ฉก.ทพ.21 ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 5 ล้านเม็ด

สืบเนื่องจากกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี โดย กองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2107 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดล็อตใหญ่จาก สปป.ลาว เข้าในพื้นที่บ้านโนนสวรรค์ ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จ.เลย จึงได้สนธิกำลังกับตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่ จากนั้นได้จัดกำลังลาดตระเวนเฝ้าตรวจติดตาม ดักซุ่มเฝ้าบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

กระทั่งเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 2 คน เป็นชายกับหญิงอยู่บริเวณริมถนนหมายเลข 211 เส้นทางหนองคาย-เชียงคาน ช่วงพื้นที่บ้านโนนสวรรค์ ต.ห้วยพิชัย อ.ปากชม จากนั้นพบรถยนต์ของผู้ต้องสงสัย เป็นรถเอนกประสงค์ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 8400 เชียงราย เจ้าหน้าที่ที่เฝ้าดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตนพร้อมขอตรวจค้น พบถุงดำห่อหุ้มด้วยพลาสติกใส บรรจุอยู่ในรถยนต์ เจ้าหน้าที่ได้แกะออกดูด้านใน พบเป็นยาบ้า จำนวน 5 ล้านเม็ด จึงได้เข้าจับกุมบุลคลทั้งสอง ทราบชื่อ นายเจษฎากร อายุ 27 ปี ชาว จ.สระบุรี และ น.ส.อินทร์ปรียา อายุ 22 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยได้รับสารภาพเบื้องต้นว่า ยาเสพติดทั้งหมดตนได้รับจ้างขน ได้รับค่าจ้างจำนวน 40,000 บาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน สอบสวนเพื่อขยายผลหาแหล่งที่มาของยาเสพติด รวมทั้งเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง จากนั้นคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป