ดรามาเลื่อนยศ นักมวยโอลิมปิคขอพูดบ้าง ทำชื่อเสียงให้ ปท.ไม่รู้เท่าไร อยู่ที่เดิม 23 ปี

ดรามาเลื่อนยศ นักมวยโอลิมปิคขอพูดบ้าง ทำชื่อเสียงให้ ปท.ไม่รู้เท่าไร อยู่ที่เดิม 23 ปี

View icon 40.9K
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 18.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ดรามาเลื่อนยศ นักมวยโอลิมปิคขอพูดบ้าง "มนัส บุญจำนงค์ – วรพจน์ เพชรขุ้ม" ทำชื่อเสียงให้ประเทศไม่รู้เท่าไร อยู่ที่เดิม 23 ปี ยังไม่ได้เลื่อนยศ

ดรามาเลื่อนยศตำรวจ ตำรวจหญิงขยับยศจาก ร.ต.ต.เป็น ร.ต.อ. ภายใน 3 ปี วันนี้ (8 มิ.ย.66) นักมวยโอลิมปิก “มนัส บุญจำนงค์” นักมวยเหรียญทอง โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และเหรียญเงิน โอลิมปิก 2008 ที่ประเทศจีน แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า เห็นคนแชร์เยอะมากตอนนี้ เรื่องติดยศ พวกผมทำชื่อเสียงมากันเยอะ หลายคนทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติมาไม่รู้เท่าไร ยังไม่ได้เลื่อน ยศและตำแหน่งเลย (หมดประโยชน์ก็หมดค่า)"

ก่อนที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักมวยสากลเหรียญเงิน โอลิมปิก 2004 ที่ประเทศกรีซ จะเข้ามาคอมเมนต์ว่า "23 ปีเต็มๆ จ.ส.ต. สุดๆ ครับระบบราชการ ไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอ ก็อย่าไปหวังอีกปีกว่าๆ คงไม่ต้องไปวุ่นวายกับระบบที่ยืนกุมไข่และดีครับผม เหมาะสมครับท่าน"

โพสต์ของมนัส บุญจำนงค์ มีคนเข้ามาแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย อาทิ นักกีฬาคนหนึ่งที่รู้จัก 20 ปีที่แล้วก็สิบเอกตอนนี้ก็ยังสิบเอกทั้งที่ได้เหรียญทองมาตลอด ประสบการณ์ขมขื่น 

และเมื่อมีผู้คอมเมนต์ว่า มีแถลงจากโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเขาจบปริญญาโทมาสามารถเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอก ในเวลา 2 ปี มนัส บุญจำนงค์ เข้ามาคอมเมนต์ตอบว่า วรพจน์จบปริญาโท ยังเป็นสิบเอกเลยครับ

( คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : โฆษก ตร. แจงปมเลื่อนยศ ร.ต.อ.หญิง เป็นไปตามกฎ ก.ตร. มีคุณวุฒิบรรจุปริญญาโท สามารถเลื่อนเป็น ร.ต.อ.ได้ภายใน 2 ปี )