ฝนฟ้าอากาศ 8 มิ.ย.66

View icon 5.1K
วันที่ 8 มิ.ย. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่อง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายนนี้ ติดตาม ฝนฟ้าอากาศ กับ คุณกมลาสน์ เอียดศรีชาย

ที่อากาศเป็นแบบนี้ก็เพราะว่าร่องมรสุมพาดผ่านหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเมียนมา ภาคเหนือ และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บ้านเรายังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักได้เกือบทุกจังหวัด ขณะที่คลื่นลมทะเลมีกำลังค่อนข้างแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายนนี้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักที่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคอีสาน ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกหนักได้ที่ เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากตกหนักได้แถว ๆ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่ นครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ฝนตกหนักได้ที่ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากที่จังหวัดระนอง และพังงา ทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร ทะเลอันดามันตอนล่างคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนตก 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง