มอบหลักฐาน ส่วยสติกเกอร์ ให้ตำรวจตรวจสอบ

View icon 85
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 07.22 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ขณะที่เมื่อวานนี้ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ สส. พรรคก้าวไกล พร้อม นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และตัวแทนผู้ประกอบการรถบรรทุก ไปตามนัด นำหลักฐานคดีส่วยสติกเกอร์รถบรรทุกไปส่งมอบ และเข้าให้ข้อมูลกับ พลตำรวจเอก วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 2 คณะ ที่มาจากสำนักงานจเรตำรวจ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำไปต่อยอดสืบสวนเชิงลึก แก้ปัญหาเรียกรับผลประโยชน์ให้หมดไป รวมถึงประเด็นการค้าสำนวนของพนักงานสอบสวน ซึ่งพัวพันไปถึงอัยการบางคนที่รับผลประโยชน์  

มอบหลักฐาน ส่วยสติกเกอร์ ให้ตำรวจตรวจสอบ
ขณะที่ พลตำรวจเอก วิสนุ เปิดเผยว่า คณะทำงานของจเรตำรวจ และตำรวจสอบสวนกลาง จะนำข้อมูลที่ได้ไปตรวจสอบทันที คาดว่า ภายใน 15 วัน จะมีรายงานผลการตรวจสอบให้ทราบ หากตำรวจนายใดกระทำผิด จะดำเนินการไปตามขั้นตอนโดยไม่ละเว้น

เตรียมย้ายตำรวจ 35 นาย ปมส่วยสติกเกอร์รถบรรทุก
ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวง บอกว่าช่วงสายวันนี้ จะลงนามคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงที่เกี่ยวข้องกับการทุจริต 35 นาย ซึ่งมีตั้งแต่ชั้นรองผู้กำกับการ ถึงชั้นประทวน ให้ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง โดยตำรวจกลุ่มนี้ มีทั้งที่พบพยานหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริต และบางส่วนมีผู้ประกอบการระบุตัวว่ากระทำผิดในการเรียกรับผลประโยชน์