กรุงเทพฯ เมืองแห่งการจอดรถผิดกฎหมาย แต่ตำรวจไม่จับ

View icon 52
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นอกจากส่วยรถบรรทุก ที่โยงไปถึงพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่รับส่วย คราวนี้ มาดูเรื่องใกล้ตัวที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจะมีส่วยด้วยหรือไม่ กับการจอดรถในที่ห้ามจอดทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เป็นการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจอดรถในพื้นที่ห้ามจอดที่พบเห็นได้ทั่วไปเหมือนเป็นเรื่องปกติ ทีมข่าวจึงออกสำรวจตั้งแต่ถนนลาดพร้าวช่วงลาดพร้าวซอย 4 ขึ้นมาทางต้นซอย พบว่า มีรถยนต์จอดเรียงรายทั้งบริเวณที่เป็นพื้นที่จอดรถประจำทาง จอดทับเส้นขาวแดง เพราะมีสถานบันเทิงตั้งอยู่หลายร้าน แต่ไม่มีพื้นที่สำหรับจอดรถ รถของลูกค้าจึงต้องจอดข้างถนนแบบนี้ จะเห็นว่า แม้จะมีป้ายบอกชัดเจนว่าห้ามจอดตลอดแนว แต่ก็มีรถจอดตลอดแนวเช่นกัน ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ของ สน.สุทธิสาร และ สน.พหลโยธิน

หรือแม้ว่าบางช่วงจะมีป้ายอนุโลมให้จอดได้หลัง 22.00 น. แต่เวลาที่ออกไปสำรวจ ก็เห็นจอดกันเต็มตั้งแต่ 20.00 น. แล้ว ตามเวลาที่ทีมข่าวออกสำรวจ เช่น บนถนนพหลโยธินที่จะมุ่งหน้าไปสะพานควาย

ส่วนอีก 1 พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ไม่พูดถึงไม่ได้ สถานบันเทิงและการจราจรที่ติดหนัก บนถนนสุขุมวิท ทีมข่าวสำรวจทั้งถนนสุขุมวิทถนนหลัก ถนนย่อยเอกมัย ทองหล่อ มีรถจอดผิดกฎจราจรจำนวนมากเช่นกัน บางช่วงของถนน เช่น ซอยทองหล่อ 7 รถยนต์จอดทับป้ายรถประจำทาง หรือแม้กระทั่งหน้าป้อมตำรวจ ก็ไม่ได้เกรงกลัว ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ของ สน.ทองหล่อ ส่วนถนนเส้นใหญ่ ๆ อย่างถนนวิภาวดีรังสิต ก็จอดผิดกฎหมายเช่นกัน อย่างช่วงของพื้นที่ สน.ดินแดง ก็มีการจอดทับเส้นขาวแดงเป็นแนวยาวหลาย 10 คัน

ไม่แน่ใจว่าเพราะโทษทางกฎหมายของการจอดรถบนที่ห้ามจอด ที่ปรับไม่เกิน 2,000 บาท น้อยจนคนไม่กลัว หรือเป็นเพราะพื้นที่ห้ามจอดต่าง ๆ ได้รับการยกเว้นจากการจ่ายใต้โต๊ะเหมือนส่วยวงการอื่น ๆ หรือไม่ นี่เป็นข้อสังเกตของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง