ชะตากรรมนักร้องของ เรืองไกร - ศรีสุวรรณ

View icon 94
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 07.15 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ทุกวันนี้มีเรื่องร้องเรียนเต็มไปหมด ที่ร้อน ๆ ก็เรื่องร้องคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ถูกร้องว่าตั้งนโยบายขายฝัน แต่ตอนนี้ฝ่ายที่ถูกร้องไม่นิ่งเฉยแล้ว โต้กลับด้วยการฟ้องดำเนินคดีเลย 

ชะตากรรมนักร้องของ เรืองไกร - ศรีสุวรรณ
ทุกวันนี้มีเรื่องร้องเรียนเต็มไปหมดคุณผู้ชม ที่ร้อน ๆ ก็เรื่องร้องคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ถือหุ้นสื่อ พรรคเพื่อไทย ก็ถูกร้องว่าตั้งนโยบายขายฝัน แต่ตอนนี้ฝ่ายที่ถูกร้องไม่นิ่งเฉยแล้ว โต้กลับด้วยการฟ้องดำเนินคดีเลย เรามาไล่เรียงประเด็นนี้กัน
อย่างกรณีคุณเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จากอยู่หลายพรรค ปัจจุบันสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนหนึ่งที่สร้างผลงานร้องเรียนไว้เยอะ ตั้งแต่ยุคคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ที่ร้องเรื่องถือหุ้นจนมีคำสั่งยึดทรัพย์ หรือคดีคุณสมัคร สุนทรเวช ที่ต้องพ้นจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จากจัดรายการทำอาหาร และล่าสุดที่ถูกพูดถึงอย่างหนาหู คือการถือหุ้นสื่อของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล

แต่คุณผู้ชม เห็นคุณเรืองไกร ร้องเรียนเก่งแบบนี้ จริง ๆ แล้วตัวเขาเองก็เคยโดนร้องกลับเช่นเดียวกัน จะเป็นเรื่องอะไรไปฟังเสียง

คุณเรืองไกรยืนยันว่า ที่ออกมาร้องเรียนคนโน้น คนนี้ ไม่ใช่การกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่ต้องการให้ประเทศไทยมีแต่ความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้เท่านั้น

ศรีสุวรรณ ถูกตัวแทนพรรคการเมืองฟ้องกลับ 
และอีก 1 นักร้องเสียงดีที่ขาดไปไม่ได้ เพราะกำลังอยู่ท่ามกลางสปอร์ตไลท์เลย คือ คุณศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ซึ่งสร้างผลงานมากมาย ทั้งเรื่องยุบพรรคอนาคตใหม่ ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ทำให้ สส. หลายคนตกเก้าอี้ ล่าสุดคือร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทย

วิญญัติ ถามคืบหน้าคดีร้อง ศรีสุวรรณ ปี 2565
เจ้าตัวก็บอกเองเลยไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมที่จะสู้ เพราะเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) คุณวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการสมาพันธ์นักกฎหมายเพื่อสิทธิและเสรีภาพ ไปติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ คุณศรีสุวรรณ ที่ถูก กกต. ตีตกประเด็นกล่าวหาและขอให้พิจารณายื่นยุบพรรคเพื่อไทย จากการแถลงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน ตามที่ได้แจ้งความเอาผิดฐานแจ้งความเท็จไว้เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565

ซึ่งคุณศรีสุวรรณ ได้รับทราบข้อกล่าวหา ไปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนแล้ว โดยเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา กระบวนการถัดไปจึงเป็นเรื่องการรวบรวมพยานหลักฐาน สรุปสำนวนคดีเสนอต่ออัยการพิจารณาว่าควรสั่ งฟ้องหรือไม่ และหากพิพากษาว่ามีความผิดฐานกลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษคดีอาญา ผู้นั้นมีโทษจำคุก และตัดสิทธิทางการเมือง