ควายหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์ ไล่ขวิดคนกลางเมืองเชียงใหม่ เจ็บ 3 คน ก่อนจนมุมวิ่งตกหลุมงานย้ายสายไฟฟ้าลงดิน

ควายหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์ ไล่ขวิดคนกลางเมืองเชียงใหม่ เจ็บ 3 คน ก่อนจนมุมวิ่งตกหลุมงานย้ายสายไฟฟ้าลงดิน

วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 07.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกวันที่ 8 มิ.ย. 66 เวลาประมาณ 23.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกู้ภัยร่วมเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีควายหลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ แล้ววิ่งไล่ทำร้ายประชาชนบริเวณร้านนวดย่าน ถ.กำแพงดิน ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 คน เป็นชายชาวต่างชาติ 1 คน ที่เหลือเป็นคนไทย มีบาดแผลแตกบริเวณศีรษะ โดยบอกว่าถูกควายไล่ขวิด ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล 2 คน ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

สำหรับควายที่หลุดออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ได้วิ่งเตลิดไปตามถนน มุ่งหน้าสู่คูเมืองเชียงใหม่ และได้พลัดตกหลุมกลางถนนที่มีผู้รับเหมากำลังขุดเพื่อนำสายไฟฟ้าลงดิน บริเวณจุดกลับรถถนนมูลเมือง หน้าวัดทรายมูลเมือง ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งได้จมโคลนไม่สามารถดิ้นได้ ลักษณะเป็นบ่อลึกประมาณ 1.30 เมตร กว้าง 1 เมตร ยาว 4 เมตร ข้างล่างเป็นโคลน โดยควายตัวดังกล่าวพยายามดิ้นเพื่อสู้เอาชีวิตรอดอยู่ตลอดเวลา

ต่อมา นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ได้นำเจ้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เทศบาลนครเชียงใหม่ เข้ามายังจุดเกิดเหตุ โดยทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ได้นำยาสลบมาฉีดให้กับควาย และหลังจากที่ควายเริ่มสงบลงก็นำเครนมายกออกจากหลุม พร้อมกับประสานรถของเจ้าของควายมาบรรทุก

ด้าน นายสุพี เจ้าของควาย บอกว่า ควายตัวนี้ซื้อมาจากตลาดทุ่งฟ้าบด อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ เป็นควายเพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี โดยได้ซื้อมา 5 ตัว จากนั้นเมื่อช่วงค่ำก็พาควายที่ซื้อมาทั้ง 5 ตัว มายังโรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลนครเชียงใหม่ และจูงเข้าโรงเชือดไปแล้ว 4 ตัว เหลือตัวนี้เป็นตัวสุดท้าย กำลังจูงเข้าโรงเชือด แต่มันก็ดิ้นสู้จนเชือกขาดแล้วก็วิ่งหนีตายออกมา

ทั้งนี้ นายอัศนี กล่าวว่า ภายหลังจากช่วยควายตัวนี้เสร็จ ตนพร้อมด้วยทีมงานก็ร่วมกันไถ่ชีวิตจากเจ้าของเรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะนำไปเลี้ยงไว้ที่สวนหลวง ร.9 ที่เป็นพื้นที่ของเทศบาลนครเชียงใหม่ต่อไป

อย่างไรก็ตามในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายพบว่ามีจำนวน 2 คัน และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จะได้เรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ทั้งฝ่ายคนเจ็บ และฝ่ายเจ้าของควายมาตกลงค่าเสียหายตามขั้นตอนต่อไป