แจ้งความ 'ปลื้ม สุรบถ' หลอกลงทุนในเกมคริปโทฯ 15 ล้านบาท

View icon 534
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 06.27 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - มีรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายจากโพรเจกต์คริปโท โรนิน เอ็นเอฟที (Crypto Ronin NFT) ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความดำเนินคดี นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ในข้อหาหลอกลงทุน มูลค่าความเสียหายร่วม 15 ล้านบาท

เว็บไซต์สยามบล็อคเชน (Siamblockchain) ของกลุ่มผู้ติดตามข่าวสารคริปโทเคอเรนซีในประเทศไทย รายงานว่า กลุ่มผู้เสียหายกลุ่มนี้ คือกลุ่มที่ซื้อสเปเชียล เอ็นเอฟที ที่สามารถนำไปใช้เล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ต่าง ๆ ภายในเกมในโพรเจกต์คริปโท โรนิน เอ็นเอฟที ที่บริษัท วี อาร์ โซ ของนายสุรบถ หลีกภัย เปิดตัวเมื่อปี 2564 และเปิดให้เล่นในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 แต่เมื่อถึงช่วงเวลาที่กำหนด นักลงทุนที่ซื้อ NFT ของโพรเจกต์นี้กลับไม่สามารถเล่นเกมได้ โดยมีผู้ลงทุนนับร้อย รวมมูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท

มีรายงานว่า ในช่วงระหว่างที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ทาง นายปลื้ม สุรบถ พยายามจัดเวทีพูดคุยกับนักลงทุนเพื่อแก้ปัญหา และแจ้งว่าจะเปิดให้เล่นได้ในช่วงเดือนสิงหาคม 2565 แต่เมื่อถึงเวลา นักลงทุนไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมได้ และมีการเจรจาพูดคุยจะขอเงินคืน และทราบว่าโพรเจกต์นี้ของวีอาร์โซไม่ได้รับการรับรองจากทางบิทคัพ เชน (Bitkub Chain) แต่บริษัทแจ้งว่าเปิดให้เล่นเกมได้ในเฟสที่ 1 แล้ว แต่สุดท้ายนักลงทุนพบว่าเกมดังกล่าวเล่นได้เพียงนิดเดียว ไม่สามารถไปต่อได้ และทางบิทคัพได้แจ้งว่า "ถอดโพรเจกต์ คริปโท โรนิน เอ็นเอฟที จากการเป็นโครงการที่มาขึ้นทะเบียนกับบิทคัพ เมื่อเดือนมีนาคม 2566" ทำให้นักลงทุนเริ่มรู้สึกว่าอาจจะโดนโกง จึงรวมตัวกันเพื่อแจ้งความดำเนินคดีดังกล่าว

สำหรับ สุรบถ หลีกภัย โด่งดังมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะเป็นลูกชายคนเดียวของอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีภาพลักษณ์ของความสมถะ นายชวน หลีกภัย แต่โด่งดังมากขึ้นหลังทำช่องยูทูบชื่อ VRZO ด้วยภาพลักษณ์นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ ชื่นชอบรถสปอต และมักใช้เวลาว่างมาช่วยงานการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ในสภาอยู่เสมอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง