เกิดเหตุกราดยิงที่อิสราเอลเสียชีวิตแล้ว 5 คน

View icon 24
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 08.41 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดเหตุกราดยิงที่อิสราเอลทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน ขณะนี้ตำรวจยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้แต่คาดว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอาชญากรรม

ตำรวจอิสราเอลเปิดเผยว่าได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกราดยิงที่ย่านชานเมืองทางตอนเหนือของเมืองนาซาเร็ธของอิสราเอลเมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 5 คน ก่อนที่ในเวลาต่อมาผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล โดยจากคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวผุ้ก่อเหตุได้ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่าเหตุกราดยิงดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่เด็กหญิงอายุ 3 ปี และชายอายุ 30 ปี ที่เมืองเดียวกันแต่คนละย่านจนทำให้เหยื่อทั้ง 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเหตุการณ์ทั้ง 2 อาจมีความเชื่อมโยงกันและอาจจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มอาชญากรรมในพื้นที่ มีการระดมกองกำลังเสริมไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดแล้ว

ด้าน นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอลได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเขาเผยว่ารู้สึกตกใจกับการฆาตกรรมนี้และเขาเชื่อว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถยุติอาชญากรรมได้โดยเร็ว ทั้งนี้ จากข้อมูลขององค์กรติดตามความรุนแรงในอิสราเอลพบว่าในปีนี้เกิดอาชญากรรมกับชุมชนชาวอาหรับมากขึ้นมีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 97 คน และจำนวนกว่าครึ่งของผู้เสียีชีวิตทั้งหมดเป็นผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี