จับคนร้ายใช้ปืน M16 ยิงถล่มบ้าน จ.สตูล

View icon 107
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจับ ไอ้คม มือยิงถล่มบ้านบ้านชาวบ้านในอำเภอมะนังและละงู จังหวัดสตูล หลังได้รับการประกันตัวคดี แล้วออกมาก่อเหตุซ้ำ ยิงถล่มบ้านเพื่อนกลางดึกกว่า 12 นัด

กรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 กราดยิงบ้านของนายจรูญ ซึ่งกำลังนอนพักผ่อนอยู่กับภรรยา ในพื้นที่ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล เมื่อคืนวันที่ 7 มิถุนายน จำนวนกว่า 12 นัด โดยยังคงพบร่องรอยกระสุนที่ถูกยิงทะลุฝาบ้านตามจุดต่าง ๆ ซึ่งภรรยาของนายจรูญบอกว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังนอนหลับอยู่บนชั้น 2 รวมทั้งลูกสาวอายุขวบเศษ ก่อนได้ยินเสียงปืนและแสงไฟ สามีจึงกดศีรษะหมอบลง พร้อมตะโกนบอกลูกชายคนกลางที่นอนอยู่หลังตู้เสื้อผ้า เพราะกลัวถูกลูกหลง เมื่อเสียงเงียบลง สามีก็โผล่ดูทางช่องหน้าต่าง เห็นผู้ก่อเหตุ คือ นายเจริญ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ยืนถืออาวุธปืนยาวอยู่ริมถนนหน้าบ้าน ก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ปมเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องที่เคยชักชวนสามี ไปทำสิ่งผิดกฎหมาย แต่ถูกปฏิเสธ จึงแค้นแล้วมายิงถล่มบ้าน แถมยังเคยพูดกับเพื่อนบ้านแถวนั้นว่าจะมายิงถล่มบ้านหลังนี้ด้วย

ต่อมา พันตำรวจเอก สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ และ พันตำรวจเอก ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 9 ได้สอบปากคำพยานแวดล้อม รวบรวมพยานหลักฐาน และ วัตถุพยาน ก่อนจะทราบที่กบดาน จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายเจริญได้ที่บ้านของภรรยา ในพื้นที่อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล ก่อนจะแจ้งข้อหา พยายามฆ่า ข้อหา พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์ สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธ   

สำหรับประวัติผู้ต้องหา เคยถูกจับเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังไปก่อเหตุยิงบ้านชาวบ้านในอำเภอมะนัง กลางดึกวันที่ 5 และ วันที่ 9 พฤษภาคม เนื่องจากไปทวงค่ายาเสพติดจากลูกเลี้ยงเจ้าของบ้านแล้วไม่ได้ ก่อนจะได้รับการประกันตัว แล้วก่อเหตุอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง