แก๊ง ตร.นอกรีต สภ.บางแก้ว หนาว ป.ป.ช. - ตร. ปปป. รับสอบทุจริต

View icon 117
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 11.41 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ป.ป.ช. มีมติส่งเรื่องร้องเรียนสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว พร้อมพวก 6 คน กระทำผิดทุจริตต่อหน้าที่ให้ต้นสังกัดพิจารณาถอดถอนดำเนินการทางวินัย

แก๊ง ตร.นอกรีต สภ.บางแก้ว หนาว ป.ป.ช. - ตร.ปปป. รับสอบทุจริต
ความคืบหน้ากรณีมีผู้ร้องเรียนว่าตำรวจภูธรบางแก้วอายัดบัญชีเพื่อเรียกรับผลประโยชน์ นอกจากจะมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้วมาประจำ ศปก. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมและให้พนักงานสอบสวน 6 คน มาให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวนที่สโมสรตำรวจ

ล่าสุด ทาง ป.ป.ช.ได้มีหนังสือแจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนรองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว และพวก 6 คน กระทำผิดทุจริตต่อหน้าที่หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและข้อหาอื่น คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีการตรวจสอบการดำเนินการของพนักงานสอบสวน และผู้ใต้บังคับบัญชา ว่า เป็นไปตามกฎหมายระเบียบคำสั่งข้อบังคับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่

ล่าสุด ได้พิจารณาแล้วมีมติให้ส่งเรื่องกล่าวหาดังกล่าว ไปยังผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจแต่งตั้งหรือถอดถอนดำเนินการทางวินัยตามหน้าที่ และอำนาจตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปรับปรามการทุจริตรพุทธศักราช 2561 มาตรา 64
 
ขณะที่ ในส่วนของ ปปป. ก็มีหนังสือมาถึงผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ซึ่งหนังสือฉบับนี้มาถึงเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ในหนังสือระบุว่า ทาง ปปป. ได้รับหนังสือร้องเรียน เรียนให้ตรวจสอบการอายัดบัญชีและถอนอายัดบัญชีธนาคารเกี่ยวกับคดีต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 2565-2566 ของสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว ไม่ถูกต้องและส่อไปในทางทุจริต มีการเรียกรับทรัพย์ ค่าถอนบัญชีที่ถูกอายัด

บิ๊กโจ๊ก คาด สรุปสำนวน ตร.สภ.บางแก้ว ทุจริต สัปดาห์หน้า
ขอให้ทางผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางแก้วส่งหนังสือเอกสารการอายัด และถอนอายัดบัญชีธนาคารในห้วงปีดังกล่าว พร้อมทั้งระบุใช้อำนาจตามกฎหมายในการอายัดให้กับกองกำกับการ 2 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ

เอกสารทั้งสองฉบับชี้ให้เห็นว่า หน่วยงานตรวจสอบด้านการทุจริตมีมติเห็นตรงกันว่า การยึดอายัดบัญชีและถอนอายัดบัญชีของสถานีตำรวจภูธรบางแก้ว มีความผิดปกติ และต้องสอบสวนโดย พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า กระบวนการสอบสวนจะได้ข้อสรุปปลายสัปดาห์หน้า