ผู้กองแคท ยศพุ่ง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่ง

View icon 89
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 11.21 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ดรามาอดีตนางงาม และนักร้อง ใช้เวลา 4 ปี จากยศสิบตำรวจตรี พุ่งไปเป็นผู้กองหญิง แม้ถูกระเบียบ แต่ก็ถูกตั้งคำถามมากว่า ทำไมคนที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศอย่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตนักมวยเหรียญเงินโอลิมปิก 23 ปี ยังเป็นแค่สิบตำรวจตรี ก็ทำให้ชื่อผู้กองแคท ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งในวันนี้ (9 มิ.ย.)

ชื่อ "ผู้กองแคท" ที่เพิ่งได้ติดดาวประดับบ่าไป 3 ดวง ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับหนึ่งไปแล้ว โดยสิ่งที่ชาวเน็ตคาใจ ก็จะมีตั้งแต่เป็นเด็กเส้นหรือเปล่า เข้าหลักเกณฑ์อะไรถึงเรียนในหลักสูตรการอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร หรือ กอส.

ชาวเน็ต จุกอก ยศพุ่ง ก้าวข้ามหัวเพื่อนตำรวจ
ภาพนี้สื่อให้เห็นถึงการก้าวข้ามหัวคนอื่นไป โพสต์นี้เขียนไว้ว่า ขนาดเราดูภาพยังเจ็บอก ตำรวจที่ฝึกหนักกันเป็นปี ชั้นผู้น้อยเขาจะเจ็บแค่ไหน หลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจ เปิดรับปีละ 200 คน เรียน 4 ปี ส่วนหลักสูตร กอส.อบรมปีละ 400 คน เรียน 4 เดือน แต่ได้ ร้อยตำรวจตรีเหมือนกัน

และมีชาวเน็ตบางคนเปรียบเทียบกับการติดยศของเหล่าฮีโรนักกีฬา อย่าง สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่ได้รับเหรียญทองในกีฬาโอลิมปิก ในปี 2539 จนถึงขณะนี้ยศบนบ่าอยู่ที่นาวาตรี

สำหรับหลักเกณฑ์ของหลักสูตรนี้ ผู้เข้าเรียนต้องมี 3 คุณสมบัติ คือ พ่อแม่ที่เป็นตำรวจ เสียชีวิตในหน้าที่, เป็นผู้ที่มีความสามารถพิเศษเฉพาะด้าน เป็นบุคลากรที่ตำรวจขาดแคลน และทำคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ใช้ระยะเวลาในการอบรม 17 สัปดาห์

โรม ลั่น รัฐบาลก้าวไกล เตรียมสอบย้อนหลัง ปิดระบบเส้นสาย
ขณะที่ นายรังสิมันต์ โรม บอกกับทีมข่าว 7HD ว่า อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับหลักสูตรดังกล่าว หลังพบว่า ไม่ใช่เพียงแค่แหล่งซ่องสุมของระบบอุปถัมภ์ในการใช้เส้นสายเท่านั้น ยังมีเรื่องการทุจริตอยู่ด้วย ซึ่งจะลงลึกตรวจสอบว่าใครอยู่เบื้องหลังบ้าง

ส่วนทางด้านนักเรียนนายร้อยเปิดเผยว่า กับหลักสูตรที่นายร้อยอบรม นายตำรวจท่านนี้ปัจจุบันดำรงตำแหน่งระดับรองผู้กำกับการ ท่านยอมรับกับเรา กว่าจะไต่เต้าได้ไม่ใช้เรื่องง่าย และตำแหน่งมีน้อยเมื่อเห็นนายร้อยอบรม มีระดับชั้นยศที่ก้าวหน้ากว่า ก็เป็นธรรมดาที่คนเรียนจบนายร้อยตำรวจจะอดรู้สึกไม่ได้ แต่สุดท้ายแล้วนายร้อยอบรมจะก้าวหน้าไปถึงชั้นยศนายพันยากขึ้น