ไม่เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ภาคประชาชน เตรียมเดินสายทั่วประเทศล่าชื่อหนุน

ไม่เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ภาคประชาชน เตรียมเดินสายทั่วประเทศล่าชื่อหนุน

View icon 788
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 13.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ไม่เอากัญชากลับไปเป็นยาเสพติด ภาคประชาชน เตรียมเดินสายทั่วประเทศล่าชื่อหนุน พร้อมฝากถึงพรรคก้าวไกล และ 7 พรรคร่วมรัฐบาล อย่าหักหาญน้ำใจด้วยวิธีเผด็จการ

วันนี้ (9มิ.ย.66) นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล แกนนำเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย พร้อมเครือข่ายสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์  จัดกิจกรรมวันกัญชาไทย ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งทางเครือข่ายร่วมกันกำหนดให้วันที่ 9  มิถุนายน เป็นวันกัญชาไทยนับจากนี้ พร้อมจัดเสวนา แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นว่า กัญชาควรจะควบคุมด้วยพระราชบัญญัติ หรือ ดึงกลับไปเป็นยาเสพติด เพื่อที่จะนำข้อเสนอยื่นต่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อยืนยันเจตนารมณ์ไม่นำกัญชากลับไปเป็นยาเสพติด  และ หลังจากนี้จะเดินสายทั้งประเทศ เพื่อนำรายชื่อประชาชนมอบให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่

นอกจากนี้ นายประสิทธิ์ชัย ยังฝากถึงพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย และ พรรคประชาชาติ ที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ที่มาจากระบอบประชาธิปไตย อย่าใช้วิธีแบบเผด็จการรวบรัด ควรจะรับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และ นำมาพิจารณาในกลไกของสภาฯ