เศรษฐา ให้กำลังใจ พิธา ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ  ส่วนพรรคเพื่อไทย ถกรีแบรนด์พรรค เตรียมเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว

เศรษฐา ให้กำลังใจ พิธา ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ ส่วนพรรคเพื่อไทย ถกรีแบรนด์พรรค เตรียมเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว

View icon 201
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 15.25 น.
News
แชร์
เศรษฐา ให้กำลังใจ พิธา ตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ  ส่วนพรรคเพื่อไทย ถกรีแบรนด์พรรค เตรียมเลือกตั้งครั้งหน้าแล้ว

วันนี้ (9มิ.ย.66) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และ ที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย เพื่อรายงานความคืบหน้าการรีแบรนด์พรรคเพื่อไทย และร่วมประชุมคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคณะทำงานประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล หรือ คณะกรรมการประสานงานจัดตั้งรัฐบาล  ทั้งนี้ การรีแบรนด์พรรคอยู่ระหว่างการดำเนินงาน ต้องขอเวลาสักระยะ  หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนจัดตั้งรัฐบาล ขอเป็นกำลังใจ อยากให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ  เพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน ขออวยพรให้สำเร็จ

เมื่อถามว่า คดีหุ้นสื่อของนายพิธา หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง พรรคเพื่อไทย จะรับหน้าที่นั้นหรือไม่อย่างไร  นายเศรษฐา กล่าวว่าส่วนตัวไม่เคยคิด เป็นหน้าที่ของพรรคก้าวไกล ที่มีขั้นตอนการทำงาน เป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับหนึ่ง  ต้องให้เกียรติพรรคก้าวไกลในการจัดการ ส่วนพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคอันดับสอง  พร้อมย้ำว่า ส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฟอร์มทีมรัฐบาล หรือคณะทำงานการเปลี่ยนผ่าน  ตนทำงานในส่วนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น  ซึ่งในวันนี้มาเข้าร่วมประชุมการรีอแบรนด์พรรค และคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจเท่านั้น ไม่ได้พูดคุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล  

ส่วนกระแสข่าวการพูดคุยในครอบครัวชินวัตร มองว่านางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยไม่เหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในตอนนี้  นายเศรษฐา กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร มีความเหมาะสม และ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นผู้หญิงที่เก่ง และตนเชื่อว่าพี่น้องสื่อมวลชนเห็นฝีมือ  เห็นวิธีการทำงาน  อายุ 36-37 ปี ถือว่ามีวุฒิภาวะที่ดีพอ  ไม่อย่างนั้นพรรคเพื่อไทยคงไม่ใส่ชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งกรรมการบริหารบริหารพรรคมีมติเห็นชอบแล้วด้วย