เล็งสั่งช่วยราชการ 40 ตร.เอี่ยวส่วยทางหลวง

View icon 52
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.24 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยืนยันเตรียมออกคำสั่งให้ตำรวจ 40 นาย เข้ามาช่วยราชการ หลังพบความเกี่ยวข้องกับกรณีสติกเกอร์ส่วยทางหลวง

เล็งสั่งช่วยราชการ 40 ตร.เอี่ยวส่วยทางหลวง
ความคืบหน้ากรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุกนั้น ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ในฐานะรักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ พบตำรวจทางหลวงประมาณ 40 นาย ตั้งแต่ระดับ รองผู้กำกับการ ถึง ชั้นประทวน มีส่วนเข้าไปเกี่ยวข้อง ซึ่งจะมีคำสั่งย้ายไปช่วยราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจทางหลวง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มาจากท้องที่ใดบ้าง

ส่วนตำรวจที่มียศใหญ่กว่านี้ รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่น ตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อพิจารณาตามขั้นตอน 

สุดงง! รถบรรทุกน้ำมันเถื่อนของกลาง หายไร้ร่องรอย
ส่วนกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องเรียนให้ตรวจสอบคดีจับกุมรถบรรทุกขนน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมีบุคคลอ้างเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิต พยายามเคลียร์คดี และรถบรรทุกขนน้ำมันของกลางได้หายไปอย่างไร้ร่องรอยนั้น พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ยอมรับว่า ตอนนี้มีความสับสนเรื่องรถบรรทุกน้ำมันหายไป เพราะมีการให้ข้อมูลไม่ตรงกัน จึงไม่อยากด่วนสรุป แต่ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ซึ่งเรื่องนี้ทีมข่าวได้สอบถาม นายอัจฉริยะ ยืนยันว่า ได้รับข้อมูลว่า รถขนน้ำมันของกลางได้หายไปจริง โดยช่วงแรกของการจับกุม ถ้ายึดตามระเบียบ ต้องส่งรถบรรทุกพร้อมน้ำมันของกลางไปให้ตำรวจในพื้นที่จับกุมเป็นผู้จัดเก็บ แต่ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ทางกรมสรรพสามิตเป็นฝ่ายจัดเก็บ ก่อนรถจะหายไป