เจ้าของบ้านเครียด! ใช้เงินก้อนสุดท้าย ต่อเติมบ้าน แต่กลับได้หลังคาน้ำตก ซ้ำ ช่างยังทิ้งงาน

View icon 248
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.37 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เจ้าของบ้านเครียด ต่อเติมบ้าน แต่กลับได้หลังคาน้ำตก ซ้ำ ช่างยังทิ้งงาน ตัดพ้อใช้เงินก้อนสุดท้ายไปหมดแล้ว

นี้หลังคาบ้าน หรือ ม่านน้ำตก ไม่มีจุดไหน ไม่รั่วเลย บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ ใน หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ส่วนเจ้าของบ้าน คือ นางอนงค์ อายุ 60 ปี บอกว่า ได้จ้างช่างชื่อว่า "ช่างเดช" เข้ามาต่อเติมบ้านตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 จนถึงทุกวันนี้ยังไม่แล้วเสร็จเลย  ซ้ำช่างยังทิ้งงานไม่เข้ามาทำต่อ แต่กลับไปรับเหมาบ้านอื่นต่อ ตอนนี้หมดเงินไปกว่า 700,000 บาทแล้ว อีกทั้ง บ้านที่ต่อเติมมา ประตูหน้าบ้านก็ไม่มี หลังคาก็รั่วทั้งหลัง แถมช่างยังใช้เสาเหล็กยึดกับกำแพงของหมู่บ้าน หวั่นกำแพงพังทำบ้านอื่นเสียหายเพราะตอนนี้กำแพงเริ่มเอียงแล้ว

ที่ผ่านมาตนได้ให้เวลาและโอกาสกับ ช่างเดช มาตลอด อยากจะให้เข้ามาทำบ้านให้เสร็จ ทั้งโทรคุยและไปหาถึงที่บ้าน พอนัดวันก็ไม่มา หลอกให้ตนดีใจซ้ำแล้วซ้ำอีก ยิ่งตอนนี้เข้าหน้าฝนแล้ว ฝนตกแทบทุกวันหลังคาบ้านก็รั่วทั้งหลัง รวมถึงภายในห้องนอนของตนเอง และลูกด้วย ที่สำคัญไม่มีเงินไปจ้างช่างคนใหม่เพราะใช้เงินก้อนสุดท้ายไปหมดแล้ว ทำให้ตอนนี้เครียดมาก ต้องไปปรึกษาหมอ และต้องกินยานอนหลับถึงวันละ 5 เม็ด

ด้าน นางสาวธนิดา แจ้งจำรัส หรือ ทนายนินู ได้ลงพื้นที่มาช่วยเหลือ ป้านงค์ บอกว่า ค่อนข้างเป็นห่วง เพราะจากที่เห็นทางทีมช่างได้ใช้กำแพงของหมู่บ้าน เจาะยึดเสาเหล็กหลังคา ถ้าหากกำแพงพังลงไป ป้าจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ ซึ่งอาจจะบานปลายไปมากกว่านี้ เบื้องต้น ก็จะขอตรวจสอบเอกสารและจะดำเนินการทั้งทางคดีแพ่งและคดีอาญาอย่างถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ผู้รับเหมารายนี้ไปทำแบบนี้กับคนอื่นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง