หนุ่มเกิดอุบัติเหตุหนัก ก่อนเสียชีวิต แม่ตัดสินใจบริจาคดวงตาของลูกให้กับกาชาด

หนุ่มเกิดอุบัติเหตุหนัก ก่อนเสียชีวิต แม่ตัดสินใจบริจาคดวงตาของลูกให้กับกาชาด

View icon 104
วันที่ 9 มิ.ย. 2566 | 16.06 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
หนุ่มเกิดอุบัติเหตุหนัก ก่อนเสียชีวิต แม่ตัดสินใจบริจาคดวงตาของลูกให้กับกาชาด สามารถปลูกถ่ายให้กับผู้ที่รอถึง 2 ราย

นายธนรัตน์ นครกัณฑ์ นักข่าวท้องถิ่นประจำ จ.กำแพงเพชร พร้อมกับญาติๆ และแพทย์ พยาบาล ร่วมพิธีขอขมาผู้เสียชีวิต จากประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์คว่ำ เมื่อประมาณ 5 วันที่ผ่านมา อาการสาหัสต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกำแพงเพชร แพทย์ตรวจแล้วพบว่าสมองบวม มีเลือดออกในสมอง

นายธนรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเห็นว่าน้องชายอาการหนัก คาดว่าคงอยู่ได้อีกไม่นาน จึงปรึกษากับแม่บริจาคดวงตาของน้องให้กับกาชาด เพื่อเป็นการทำบุญครั้งใหญ่ หลังจากที่น้องชายเสียชีวิตไปแล้ว ทางแม่ก็เห็นดีด้วยจึงบริจาคดวงตาของน้องให้กาชาด จนในที่สุดเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 8 มิ.ย.น้องชายก็เสียชีวิตลง ทางคณะแพทย์จึงทำการผ่าตัดนำแก้วตาออกแช่ในกระติกน้ำแข็ง พร้อมทั้งทำพิธีมอบพวงหรีดจากสภากาชาดไทย และใบประกาศของสภากาชาดไทยให้พี่ชายของผู้เสียชีวิต

โดยคณะแพทย์ได้กล่าวขอบคุณครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งร่วมกันยืนไว้อาลัย จากนั้นนายธนรัตน์ ได้มอบแก้วตาของน้องชายให้กับคณะแพทย์ เพื่อส่งต่อไปที่สภากาชาดไทย โดยแพทย์ เปิดเผยว่า แก้วตาทั้งคู่นี้จะถูกนำไปปลูกถ่ายให้คนที่กำลังรอการบริจาคแก้วตา โดยจะสามารถปลูกถ่ายให้กับผู้ที่รอถึง 2 ราย จะทำให้ผู้ที่ตามองไม่เห็นสามารถมองเห็นโลกที่สดใสสวยงามได้ และทั่วประเทศยังมีผู้ที่รอคอยแก้วตาไปปลูกถ่ายอีกจำนวนมาก ดังนั้นจึงขอให้ผู้ที่มีใจเป็นบุญ สามารถแจ้งความจำนงขอบริจาคดวงตาได้ที่กาชาดทุกแห่ง ถือเป็นการทำบุญใหญ่หลังเสียชีวิตไปแล้ว

บริจาคดวงตา

บริจาคดวงตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง